Những chiếc xe cổ nhuốm màu sắc thời gian luôn có một sức hấp dẫn kỳ lạ đối với tất cả mọi người. Có người dành ra cả đời để tỉ mẩn, mày mò bên cạnh những cỗ máy đã gỉ sét. Lại có người tốn không biết bao nhiêu thời gian, công sức, đi khắp nơi khắp chốn để tìm mua những thứ mà người khác có thể coi là "sắt vụn". Ấy vậy mà những thứ "cổ lỗ sĩ", "hết thời" ấy, khi đã nằm trong tay một người chủ biết yêu mến mình, quý trọng và nâng niu mình, chúng lại trở nên đẹp đẽ, đầy giá trị. Những chiếc xe ấy, bất cứ khi nào lướt đi trên đường, đều nhận được những ánh mắt chiêm ngưỡng của mọi người. Dưới đây là một vài chiếc xe đẹp mà AutoPro tình cờ "bắt gặp" trên phố phường Hà Nội.
 
img
Đi dọc trên đường phố Huế, nếu để ý một chút sẽ "bắt gặp" chiếc Mobylette "độc" được dựng ngay ở sảnh phía trước ngôi nhà.
 
img
Đây là chiếc Mobylette "cá vàng", một trong những đời xe khá đắt và hiếm hiện nay.
 
img
Điều đặc biệt là chiếc xe vẫn còn giữ được màu sơn nguyên bản vô cùng bóng bẩy, không hề có một nốt tàn nào.
 
img
Theo lời chủ nhà, đã từng có người trả tới gần 200 triệu cho chiếc Mobylette này nhưng bác đã không đồng ý.
 
img
Cùng "khoe dáng" ở sảnh còn có hai chiếc Peugeot...
 
img
... và những chiếc xe đạp cổ. Những chiếc xe này đã tham gia các giải Tour de France từ vài chục năm trước.
 
img
Trên cổ xe còn được gắn khuôn mặt của người đã thắng cuộc giải đua này trong vài năm liền.
 
img
Mỗi bộ khung chỉ nặng 1, 8 kg, được chế tạo từ 5 lớp thép cuốn lại.
 
img
Chiếc xe Vespa Ape duy nhất ở Hà Nội.
 
img
 
img

img
Đối với những người yêu thích Vespa cổ, chiếc xe và chủ nhân của nó từ lâu đã rất "quen thuộc". 

 img
Căn phòng nhỏ bên trong nhà là nơi để "bộ sưu tập mini" bao gồm 9 chiếc Peugeot các loại.
 
img
Trong đó có 2 chiếc Peugeot cổ cò (thứ 2 bên trái), niềm mơ ước của rất nhiều người chơi xe.

img

img
Chiếc xế cổ nổi bật trước một cửa hiệu trên đường Quán Thánh.

img
Chủ xe đã phải "lặn lội" vào tận trong Đồng Nai để mua bằng được chiếc xe này.

img
Để giữ được màu sắc, chiếc xe được sơn lại rất kỳ công vài năm một lần.

img
Cánh cửa được thiết kế "ngược" như cánh chim rất lạ mắt.

img
"Ông" xe được sản xuất từ năm 1936, tính tới nay đã được 76 "tuổi".
 
img

img
Bộ số

img
Bộ số xe cùng động cơ đều được giữ nguyên bản và cho đến giờ cũng không tìm được linh kiện thay thế, chỉ có cách mày mò và tự "chế" lại.

img
Kích thước dài rộng cùng vẻ cổ điển của chiếc xe rất thu hút ánh mắt người đi đường.
 
Ảnh Hà Phạm