Mỗi khi có ý định mua xe mới, người tiêu dùng Trung Quốc thường nghĩ đến các nhãn hiệu Châu Âu đầu tiên.
Người tiêu dùng Trung Quốc đang có xu hướng chuộng xe Châu Âu (Ảnh minh họa).
J.D. Power Asia Pacific cho biết, họ đã tìm hiểu cảm nhận của những khách hàng Trung Quốc vốn đang có ý định mua xe mới trong vòng 12 tháng tới. Kết quả cho thấy, số người cân nhắc mua xe Châu Âu đã tăng đáng kể, từ 25% trong năm 2009 lên 32% trong năm 2011. Nguyên nhân khiến người tiêu dùng Trung Quốc thích mua xe Châu Âu chính là công nghệ động cơ, hộp số và tính năng an toàn cũng như sự gợi ý từ phía bạn bè, gia đình.
Khách hàng Trung Quốc giảm dần sự tin tưởng vào dòng xe Nhật (Ảnh minh họa).
Dòng xe Trung Quốc cũng không có sức hấp dẫn với người tiêu dùng (Ảnh minh họa).
Ngoài ra, bài khảo sát còn chỉ ra sự khác biệt về sở thích nhãn hiệu tại các vùng miền của Trung Quốc. "Tại miền Nam, các nhãn hiệu Nhật Bản được ưa chuộng hơn vì họ đã phân phối xe ở đây từ khá lâu rồi", tiến sỹ Mei Songlin, giám đốc nghiên cứu của J.D. Power Asia Pacific có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc, phát biểu.
Những mẫu xe được người tiêu dùng Trung Quốc cân nhắc nhiều nhất trước khi mua:
Phân khúc xe cỡ nhỏ: BYD F0 và Chery QQ3
Phân khúc xe cỡ nhỏ cao cấp: Chevrolet Sail
Phân khúc xe cỡ trung cấp thấp: Volkswagen Polo
Phân khúc xe cỡ trung: Chevrolet Cruze
Phân khúc xe cỡ trung cao cấp: Honda Accord
Phân khúc xe sang: Audi A4L
Phân khúc SUV: Volkswagen Tiguan
Phân khúc MPV: Buick GL8
Theo Carscoop