Mercedes-Benz Classics Center là nhà máy đầy "ma thuật", nơi lịch sử gặp gỡ tài năng, nơi những "gã khổng lồ" một thời thức giấc và nơi di vật giũ bỏ lớp bụi thời gian.
Đối với người từng sở hữu những chiếc xế cổ, việc tìm kiếm phụ tùng thay thế hoặc phục chế là cả một vấn đề lớn. Những khách hàng của dòng xế cổ Mercedes-Benz có vẻ may mắn hơn cả khi hãng xe hạng sang nước Đức đã xây dựng hẳn một nhà máy phục chế cực quy mô trên đất Mỹ. Đến với Classics Center tọa lạc tại Irvine, California, những chiếc "Mẹc" cũ kỹ sẽ nhanh chóng được trở lại thời thanh xuân.
Với tổng diện tích khoảng 2.601 m2, Classics Center là trung tâm phục chế và dịch vụ chuyên dành cho xế cổ của Mercedes-Benz tại Mỹ. Có thể nói, đây là một nhà máy đầy "ma thuật", nơi lịch sử gặp gỡ tài năng, nơi những "gã khổng lồ" một thời thức giấc và nơi di vật giũ bỏ lớp bụi thời gian.
Bảng thông số gắn trên cửa kính chiếc Mercedes-Benz 300 SL 1956.
Bên trong trung tâm có một showroom dùng để trưng bày những chiếc xe tìm chủ nhân mới. Tất cả những chiếc xe trong showroom đều tạo cảm giác như mới dù chúng đã "lớn tuổi". Điển hình như chiếc Mercedes-Benz 300 SL 1956 màu bạc. Chẳng có gì quá lời khi ca ngợi chiếc 300 SL đời 1956 là một siêu phẩm. Trước đây, chiếc xe từng thuộc quyền sở hữu của ông Don Ricardo, chỉ huy dàn nhạc NBC. Không chỉ đẹp mã, chiếc xe còn sở hữu thông số hoạt động ấn tượng. Đó là lý do vì sao chiếc xế cổ được bán với giá lên đến 750.000 USD.
Trong ảnh là chiếc sedan 1964 220 SE và 220 mui trần đời 1954.
Động cơ M100 V8 huyền thoại.
Chiếc xe đua Penske PC-23.
Chiếc 600 "Grand" đang được phục chế.
Một điểm nhấn thú vị trong trung tâm chính là chiếc limousine 600 "Grand". Đây là mẫu xe nổi tiếng chuyên được dùng để phục vụ những tên độc tài, nhà vua và các huyền thoại. So với những chiếc xế cổ khác, 600 "Grand" đòi hỏi quá trình phục chế phức tạp và đắt tiền hơn. Cửa sổ của 600 "Grand" cùng nhiều chi tiết khác đều được điều khiển thủy lực. Nếu chịu "móc ví" 5 triệu USD, bạn sẽ trở thành chủ nhân mới của chiếc 600 "Grand" nổi tiếng.
Chiếc 300 SL "Gullwing" đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Một kỹ thuật viên đang phục chế chiếc 280SE 3.5 W111 mui trần.
Một chiếc "Pagoda" W113 SL đang chờ tái lắp ráp sau khâu phục chế.
Qua khu dịch vụ chính và phục chế là đến phòng sơn cực hiện đại của Classic Center.
Toàn bộ các chi tiết đều được bảo vệ cẩn thận. Kỹ thuật viên tại Classic Center luôn chú ý đến từng chi tiết và phục chế với sự tỉ mỉ đáng nể.
Động cơ 6 xylanh được phục chế gần như hoàn hảo.
Đến với Classic Center, nhìn đâu bạn cũng thế một phần của lịch sử làng xe thế giới. Điển hình như động cơ 4 xylanh đặt trên bộ khung phụ và hệ thống treo trước hoặc phanh tang trống.
Ngoài phục chế, trung tâm còn chịu trách nhiệm bảo dưỡng và sửa chữa thông thường.
Chiếc Mercedes-Benz 300 SL mui trần thuộc quyền sở hữu của một khách hàng có thị hiếu đặc biệt. Ngoài phần mui cứng hiếm, chiếc xe còn được trang bị nhiều thành phần mạ chrome trong khoang động cơ.
Theo Wired