Nếu thường xuyên đến sân Hàng Đẫy xem CLB Hà Nội thi đấu, bạn sẽ thấy một chiếc Bentley mới cóng luôn đỗ ở cửa vào sân. Chiếc siêu xe trị giá hơn 10 tỉ đồng (giá tại Việt Nam) mang tên Bentley Continental Flying Spur khoác một bộ cánh đen tuyền đầy huyền bí khiến cho bất cứ tín đồ xế hộp nào cũng phải ngẩn ngơ. Chiếc xế huyền bí ấy thuộc quyền sở hữu của một người đàn ông bí ẩn không kém - ông Nguyễn Đức Kiên - chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội.

Ra đời từ năm 2005, siêu xe Bentley của bầu Kiên lấy cảm hứng từ mẫu GT coupe nguyên bản, trang bị khối động cơ W12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít cho công suất 552 mã lực tại 6.100 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại là 650 Nm, cho tốc độ tối đa lên đến 312 km/h và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong đúng 5,2 giây.

 Mẫu sedan 4 chỗ, 4 cửa này là một trong những siêu xe được yêu thích nhất của Bentley vì tính ứng dụng cao cũng như những trải nghiệm lái tuyệt với mà nó mang lại bởi không phải ai cũng thích những dòng siêu xe “hổ báo” như Ferrari hay Lamborghini, đặc biệt là trong điều kiện đường xá như tại Việt Nam. Đó cũng là là lý do tại sao bầu Kiên - một doanh nhân thành đạt, chọn thương hiệu Bentley.

Được định giá khoảng 200.000 USD nhưng khi được đưa về Việt Nam, ông chủ của CLB Hà Nội hay bất cứ ai muốn sở hữu chiếc "quái xế" này phải bỏ ra một số tiền không dưới 500.000 USD (khoảng hơn 10 tỉ), cả thuế.

Không gây “choáng ngợp” cho người dùng bởi kiểu dáng thiết kế “khác người” như những siêu xe của Lamborghini hoặc to lớn đồ sộ như người "đồng hương" Rolls-Royce (cũng là một dòng xe cực kỳ phổ biến mà giới đại gia Việt Nam yêu thích) Bentley Continental Flying Spur ghi điểm mạnh mẽ ở sự sang trọng và trải nghiệm lái hoàn hảo.

Có một điểm khá giống nhau giữa Rolls-Royce và Bentley đó là khi ngồi bên trong cabin, người lái sẽ có cảm giác như đang lơ lửng trên 9 tầng mây với sự tĩnh lặng tuyệt đối, mặc cho đường phố ồn ào đến mức nào hay xe đang chạy với tốc độ trên 200 km/h. Điều này giúp bầu Kiên có thể tĩnh tâm suy nghĩ về những kế hoạch kinh doanh hay tình hình đội bóng ngay cả khi đang vi vu trên đường.

Tuy nhiên, nếu như với Rolls-Royce, người ta thích ngồi ghế sau để tận hưởng cảm giác lướt phố thì với Bentley, người dùng phải tự tay cầm lái mới thấy hết được cái sự “sung sướng” khi ngồi trên một chiếc xe siêu sang. Có lẽ vì vậy mà ông chủ CLB bóng đá Hà Nội thường tự mình lái xe, thay vì có tài xế riêng như các ông chủ khác.

Nhấn ga, bạn sẽ không có được cảm giác “cuồng nộ”, tiếng động cơ gầm rú kiểu máy bay phản lực kiểu Lamborghini hay Ferrari mà chỉ thấy cỗ ngựa sắt nặng 2,5 tấn này đang “lừ đừ” vọt lên và mọi thứ đang lướt qua bạn với tốc độ chóng mặt. Chiếc siêu xe này phần nào cho thấy tính cách của bầu Kiên: chậm rãi nhưng chắc chắn và quyết đoán.
 
img

Bước vào bên trong cabin, bạn sẽ thấy ngay rằng tại sao những nhân vật như bầu Kiên sẵn sàng bỏ ra cả chục tỉ để “rinh” về garage của mình một chiếc Bentley. Toàn bộ nội thất của xe đều được bọc da (kể cả trần xe), ốp gỗ quý với những đường kim mũi chỉ hết sức tinh xảo.

Ước tính, để có đủ loại da nguyên tấm cho một chiếc Bentley, người ta sẽ phải “hạ sát” khoảng 11 chú bò và 125 tiếng đồ hồ làm việc thủ công liên tục của các công nhân lành nghề nhất nước Anh.

Riêng chất liệu gỗ được sử dụng trên chiếc xe sang này là loại gỗ óc chó lâu năm được nhập về từ California (Mỹ) và trải qua những công đoạn xử lý cầu kỳ như nẹp, phơi ủ, đánh bóng và phủ sơn mài trước khi được ốp lên bệ cửa cũng như bảng điều khiển của xe.
 
img

Tuy nhiên, điểm nhấn của mẫu xe sang này lại là thiết kế nội thất cực kỳ sang trọng. Nó thể hiện đẳng cấp của người chơi xe

Có một thông tin khá khú vị để thấy được độ cầu kỳ của công đoạn này đó là trong số tất cả 2.500 kỹ sư, chuyên gia và công nhân của Bentley thì có đến 1.000 người chỉ chuyên việc xử lý gỗ, da và nội thất của xe.

Một con số nữa có thể khiến nhiều người cảm thấy “choáng váng” khi mà mức “uống xăng” của chiếc siêu xe này lên đến xấp xỉ 40 lít/ 100 km trong điều kiện đường xá tại Việt Nam (mặc dù mức tiêu thụ nhiên liệu công bố chỉ vào khoảng 20 lít/ 100 km).
 
img
 
Và mức tiêu thụ nhiên liệu "khủng khiếp" khiến không ít chủ nhân của nó phải "méo mặt". Nhưng bầu Kiên chắc chắn là ngoại lệ
 
Theo 24h