Tưởng tượng mình trở thành những tay đua lừng danh như Michael Schumacher, Fernando Alonso, Sebastian Vettel, hay Jenson Button...để tận hưởng những cảm giác kịch tính và đầy tốc độ. Và tất nhiên, "trò chơi" này đã được kiểm tra khắt khe về an toàn xe đua và giới hạn độ tuổi chơi.

img
Trường đua F1 tại khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến-Bình Dương.

Chiếc xe đua bao gồm loại một người lái và hai người lái, nhưng cơ bản dựa vào sự vận hành của khối động cơ Honda GX160 4 thì, chạy bằng xăng, xuất xứ Nhật Bản với công suất 4.8 Hp, dung tích xi lanh 163 cc, vòng quay trục chính 3600 vòng/phút. Cụm động cơ trông có vẻ như được tận dụng từ chiếc máy phát điện của Honda. Toàn thân chiếc xe đua được bao bọc một vòng nhựa cứng nối với xe bằng các đoạn giảm xóc tạo thành một "chiếc áo giáp" tránh những cú va đập. 

img
"Trái tim và bộ giáp" của chiếc xe.

img
Vòng đai nhựa cứng bảo vệ chiếc xe.

img
Khối động cơ Honda GX160 và bộ phanh đĩa của chiếc xe.

Chiếc xe đua được sử dụng bộ lốp không xăm của Sun.F với các thông số kích cỡ lốp là 10x4.50-5. Hệ thống thanh đĩa nối từ pê đan trước với hai lốp sau.

img
Lốp xe không xăm.

img
Lốp xe và vành xe tại khu sửa chữa.

Hệ thống vô lăng được trang bị một đệm tròn phía trước nhằm tránh va đập. Xe có hai pê đan bao gồm: ga chân phải và phanh chân trái. 

img
Hệ thống khung và các chi tiết của chiếc xe đua.

Hệ thống đường đua với quy mô nhỏ nhưng nhiều khúc cua và chất lượng khá là tốt. Ở các đoạn cua đều có hệ thống hàng rào trang bị hệ thống chống va chạm bằng cát và lốp hỏng giống hệt như những đường đua chuyên nghiệp.

img
 Đường đua ngắn nhưng khá đẹp và lắm khúc cua.

img
Hệ thống hàng rào va chạm bằng cát và lốp cũ tại mỗi khúc cua.

Với giá vé 80.000 đồng cho xe đua một người và 100.000 đồng cho xe đua hai người, mọi du khách cao trên 1,5m đều có thể thử cảm giác thành một tay đua chuyên nghiệp. Các tay đua được nhân viên phát cho một mũ bảo hiểm cả đầu và hướng dẫn các bước đơn giản để điều khiển xe. Sau khi đã được hướng dẫn, hãy đeo dây an toàn và phóng ra đường đua.

img
Vé vào cửa của trường đua.

img
Nhân viên đeo dây an toàn và hướng dẫn các bước lái xe cơ bản.

Chiếc xe đua được nhân viên kéo nổ động cơ và du khách đã trở thành một tay đua thực thụ. Ngay ở khúc cua đầu tiên, hầu hết các tay lái đều gặp va chạm khi chưa kịp làm quen với xe và tốc độ điều khiển. Ở vòng cua này, nếu không có phương pháp giảm ga, phanh đúng, tay đua sẽ bị mất lái và tụt lại phía sau của đoàn đua. 

img
Và cùng tận hưởng cảm giác tốc độ trên đường đua.

Ở mỗi đoạn cua đều có biển giảm ga và đạp phanh. Người đua cần bình tĩnh để xử lý chân ga và phanh cho hợp lý. Các vòng đua sau đó, điều đáng ngạc nhiên là các tay đua khi đã quen với đường đua đã nhanh chóng tăng tốc, với những pha xử lý cực kỳ táo bạo đằng sau chiếc vô lăng. Khi xảy ra các tình huống ngoài ý muốn tuyệt đối người đua không được rời khỏi xe và sẽ có đội ngũ kỉ thuật hỗ trợ.

Video cận cảnh quá trình lái xe trên trường đua F1.

Tuy không phổ biến rộng rãi trên toàn Việt Nam nhưng đây có thể trở thành một môn chơi mới cho giới trẻ và nhất là những người đam mê tốc độ. Hãy tận hưởng cảm giác của một tay đua với những khúc cua gấp và những cú tăng ga đột ngột.