Theo ông Ewanick, giám đốc marketing toàn cầu của GM, tập đoàn xe Mỹ muốn tạo ra những kỳ tích như Apple, không chỉ về mặt công nghệ sinh lợi nhuận khổng lồ. "Chúng tôi đang đặt ra một mục tiêu lớn và đầy tham vọng", ông Ewanick phát biểu với các phóng viên trong hội nghị kinh doanh toàn cầu của GM tại Detroit.

Ewanick cho biết, GM hoàn toàn có thể sở hữu trong tay lịch sử công nghệ hiện đại và dàn sản phẩm phong cách, đầy đủ tính năng như Apple. Tuy nhiên, ông Ewanick lại không nói rõ cách GM sẽ đạt được thành công như Apple. Thay vào đó, ông chỉ so sánh kết quả trong tương lai.
 
"Chúng tôi hiểu rõ những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình là Toyota, Volkswagen, Ford và Hyundai. Trong đó, Hyundai là một đối thủ cạnh tranh rất mạnh", ông Ewanick chia sẻ. "Chỉ có thời gian mới giúp chúng tôi tạo những điểm nhấn khác biệt và trở thành một nhãn hiệu toàn cầu thực thụ như Apple. Đã đến lúc các hãng xe hơi phải đến gần hơn với khách hàng và cung cấp cho họ những sản phẩm theo cách chưa từng làm trước đây".
 
img
Ông Ewanick, giám đốc marketing toàn cầu của tập đoàn GM.
 
Hơn một năm trước đây, ông Ewanick đã chuyển từ Hyundai sang làm việc cho GM. Theo ông Ewanick, GM không đặt mục tiêu trở thành nhãn hiệu xe lớn nhất thế giới như trước đây mặc dù vừa mới giành lại vị trí đó từ tay Toyota. "Khi muốn thống lĩnh thị trường, các đối thủ của chúng tôi thường nói về doanh số bán hàng theo cách này hay cách khác và thị phần. Về phần mình, chúng tôi không muốn đuổi theo thị phần mà tập trung vào lợi nhuận".
 
Apple không phải là nhãn hiệu lớn nhất trong tất cả các ngành công nghiệp mà hãng cạnh tranh. Tuy nhiên, Apple lại là nhãn hiệu độc đáo và thu nhiều lợi nhuận nhất. Ông Ewanick cho biết, GM sẽ tìm cách để trở thành một nhãn hiệu dành cho người tiêu dùng thay vì chỉ đơn giản là nhà sản xuất ôtô.
 
"Chúng tôi phải tìm cách để biến GM thành một nhãn hiệu khác biệt. Vì vậy, chúng tôi sẽ không cạnh tranh bằng sản phẩm mà tìm cách để tự tách mình ra khỏi các đối thủ", ông Ewanick khẳng định.
 
Theo Leftlanenews