Ai cũng biết, khi mua xe, đàn ông và phụ nữ thường đưa ra những quyết định rất khác nhau. Chân lý đó càng được củng cố thêm qua kết quả khảo sát do hãng chuyên nghiên cứu ôtô TrueCar đưa ra. Mục đích của bài khảo sát là tìm hiểu thói quen, thị hiếu và hành vi của hai giới trong việc mua xe năm 2011. Thay vì chỉ nhìn vào doanh số bán hàng, bài khảo sát của TrueCar lại tìm hiểu về các nhãn hiệu và những mẫu xe cụ thể được đàn ông cũng như phụ nữ ưa chuộng nhất.

Theo đó, nhãn hiệu "ruột" của các chị em trong năm 2011 bao gồm MINI (46,2%), Nissan (45,7%) và Kia (45,6%). Kết quả tương ứng của năm 2010 là MINI (47,9%), Kia (46,8%) và Honda (46%).
 
img
Porsche 911 là mẫu xe ưa thích nhất của cánh mày râu.

Trong khi đó, cánh mày râu tiếp tục là tín đồ của những nhãn hiệu xe sang hoặc xế thể thao như Ferrari (92,5%), Bentley (83,4%) và Maserati (82,8%).

Ngoài ra, bài khảo sát còn cho thấy, 16 trên tổng số 20 nhãn hiệu xe được phụ nữ yêu thích nhất trong năm 2011 tại thị trường Mỹ đều là các hãng ôtô nhập khẩu. Ngược lại, 13/20 nhãn hiệu "ruột" của các anh em nam giới đều là các hãng xe sang hoặc siêu xế.

"Sự khác biệt trong thị hiếu mua xe giữa hai nhóm nam và nữ vẫn tiếp tục tồn tại, tuy nhiên, khoảng cách đang dần bị thu hẹp", ông Jesse Toprak, phó chủ tịch TrueCar, cho biết.

img
Phụ nữ lại là khách hàng "ruột" của Volvo S40.
 
Nếu tính riêng các mẫu xe, Porsche 911 là cái tên hàng đầu của nam giới với tỷ lệ yêu thích 88,2%. Trái lại, phụ nữ dành nhiều tình cảm cho Volvo S40 (57%) và Nissan Rogue.

"Chị em phụ nữ thường thích mua những mẫu xe cỡ nhỏ và tiết kiệm nhiên liệu hơn đàn ông", bà Kristen Andersson, chuyên gia phân tích cao cấp tại TrueCar, khẳng định. "Trong khi đó, cánh mày râu lại chuộng những mẫu xe tốc độ cao và thể thao, đặc biệt là dòng sản phẩm cỡ lớn như bán tải hoặc SUV".

Theo Carscoop