2012 Jeep Grand Cherokee SRT8

Triển lãm New York năm nay tập trung phần lớn vào chủ đề tiết kiệm nhiên liệu, do đó Grand Cherokee SRT8 có đôi chút lạc lõng. Cung cấp sức mạnh cho thành viên nhà Jeep là khối động cơ Hemi V8, dung tích 6,4 lít, công suất 465 bhp song hành cùng hộp số tự động 5 cấp với cần gạt tích hợp trên vô lăng. Ngoài ra, Jeep Grand Cherokee SRT8 còn sở hữu hệ dẫn động 4 bánh và khả năng kéo 2.268 kg.
 
img

Theo nhà sản xuất, Grand Cherokee SRT8 là “mẫu xe Jeep có cơ cấu lái linh hoạt nhất từ trước đến nay”. Bên cạnh đó, phầu đầu/đuôi “hầm hố” và 4 ống xả cỡ lớn cũng mang đến điểm nhấn khác biệt cho SRT8 so với Grand Cherokee bản tiêu chuẩn.

2013 Chevrolet Malibu

Phiên bản 2013 rõ ràng đã mang đến cái nhìn mới mẻ cho dòng Chevrolet Malibu. Được phát triển dựa trên cơ sở bệ gầm dẫn động cầu trước của Buick Regal, Chevrolet Malibu 2013 mang trên mình rất nhiều tính năng thông minh và cá tính. Tuy chiều dài cơ sở đã rút ngắn một chút nhưng kích cỡ tổng thể của mẫu sedan Chevrolet mới vẫn giữ nguyên, thậm chí cả khoang lái lẫn cốp xe còn được nới rộng.
 
img

Bọc bên ngoài Malibu 2013 là diện mạo khá an toàn, không gây tranh cãi. Bên trong, tân binh nhà Chevrolet được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng màu xanh mát dịu và hộc chứa đồ ẩn bên dưới giao diện radio hoặc màn hình định vị 7 inch tùy chọn.

Đến triển lãm New York, hãng Chevrolet còn gây bất ngờ với Malibu phiên bản Eco ứng dụng hệ dẫn động hybrid eAssist bao gồm động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 2,4 lít, công suất 180 bhp và môtơ điện 15 mã lực. Trong khi đó, Malibu phiên bản thường lấy năng lượng từ khối động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 2,5 lít mới.

Scion FR-S Concept
 
img

Là phiên Scion của Toyota FT-86 II nhưng Scion FR-S vẫn tạo được ấn tượng cho riêng mình nhờ kiểu dáng không thể gợi cảm hơn. Trách nhiệm truyền năng lượng tới cầu sau thuộc về khối động cơ 4 xylanh phẳng do Subaru sản xuất. Ngoài ra, mẫu xe concept Nhật Bản còn đi kèm một số chi tiết ngoại thất bắt mắt như bộ lazăng 20 inch, phanh đĩa carbon-gốm 18 inch dự kiến sẽ không xuất hiện trên phiên bản sản xuất và những đường gờ thật sexy.

2012 Kia Rio
 
img

Kiểu dáng quý phái của mẫu sedan Optima một lần nữa đã được hãng Kia tái hiện trên Rio 2012 phiên bản 4 và 5 cửa. Đã từ lâu, dòng xe giá “mềm” không có cơ hội chứng kiến sự ra đời của những mẫu xe gợi cảm như 2012 Kia Rio. Cung cấp sức mạnh cho tân binh đến từ Hàn Quốc là khối động cơ 4 xylanh, dung tích 1,6 lít, công suất 138 bhp tiết kiệm nhiên liệu, kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Khi chạy trên xa lộ, 2012 Kia Rio chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 5,8 lít/100 km. Theo kế hoạch, Kia Rio phiên bản hatchback 5 cửa mới sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường Mỹ vào mùa hè năm nay với giá khởi điểm 12.990 USD. Trong khi đó, phiên bản sedan sẽ phải chờ đến mùa thu mới “rục rịch” tấn công thị trường.

2012 Jaguar XKR-S
 
img

Không chỉ sở hữu kiểu dáng bóng bẩy, 2012 Jaguar XKR-S còn gây ấn tượng với thông số hoạt động hấp dẫn. Được trang bị động cơ V8, tích hợp bộ tăng áp và giải nhiệt khí nạp, Jaguar XKR-S mới có thể sản sinh công suất 550 bhp và mô men xoắn cực đại 502 lb-ft. Theo hãng Jaguar, XKR-S dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây và đạt vận tốc tối đa 299 km/h. Bắt đầu đổ bộ các đại lý từ mùa thu năm nay, 2012 Jaguar XKR-S đi kèm giá bán 132.000 USD.

2012 VW Beetle
 
img

So với phiên bản cũ, Volkswagen Beetle 2012 nổi trội với diện mạo dài, rộng, thấp và “cơ bắp” hơn. Tại thị trường Mỹ, “bọ” Beetle 2012 được cung cấp 3 lựa chọn động cơ, bao gồm: máy xăng 5 xylanh, dung tích 2,5 lít, công suất 170 bhp, máy dầu TDI, dung tích 2.0 lít, công suất 140 bhp và máy xăng tăng áp TSI, dung tích 2.0 lít, công suất 200 bhp. Hộp số sàn hoặc ly hợp kép 6 cấp sẽ đi kèm động cơ tăng áp và diesel. Trong mắt nhiều người, Volkswagen Beetle 2012 chính là ngôi sao sáng nhất tại triển lãm New York năm nay.

Nissan Leaf Nismo RC
 
img

Khái niệm một mẫu xe đua chạy điện dường như vẫn còn khá xa lạ và mới mẻ với người hâm mộ. Tuy nhiên, đó lại là cách gây ấn tượng của Nissan Leaf Nismo RC tại triển lãm New York. Mẫu xe đua dẫn động cầu sau, trang bị khung gầm bằng carbon có thể đạt vận tốc tối đa 150 km/h. Theo hãng Nissan, Leaf Nismo RC có thể hoạt động trên đường đua trong vòng 20 phút trước khi cụm pin lithium-ion cần phải sạc điện.

Mercedes-Benz A-Class Concept
 
img

Tại thị trường Châu Âu, dòng A-Class hiện tại chỉ được nhớ đến như một phương di chuyển hữu dụng. Tuy nhiên, bản concept A-Class xuất hiện trong triển lãm New York lại thổi làn gió hoàn toàn mới vào dòng xe Đức. Thay vì kiểu dáng minivan như trước đây, bản concept A-Class áp dụng phong cách thiết kế tương tự dòng hatchback thể thao. Khối động cơ 4 xylanh tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2.0 lít, công suất 210 bhp và hộp số ly hợp kép mới hứa hẹn mang đến thông số hoạt động miễn chê cho A-Class Concept. Đặc biệt hơn, khung gầm bên dưới A-Class Concept còn được thiết kế để phù hợp với cả hệ dẫn động cầu trước lẫn 4 bánh.

Theo Roadandtrack