Mỗi khi nhắc đến đất nước Ả Rập, người ta thường nghĩ ngay tới những chiếc siêu xe hoặc xế độ độc, đẹp, đắt tràn lan trên đường phố. Tuy nhiên, người dân tại quốc gia vùng Trung Đông không chỉ yêu thích dòng siêu xe thể thao hiện đại. Thay vào đó, họ còn dành tình cảm cho những chiếc xế cổ, tất nhiên là theo cách riêng của mình.
 
img

Mới đây, một thành viên trên diễn đàn luxury4play đã chứng minh thú chơi xe đa dạng của người Ả Rập bằng hình ảnh một chiếc 1965 AC Cobra. Điểm nhấn ấn tượng nhất của chiếc xế cổ chính là "bộ cánh" ngoại thất mạ chrome sáng loáng. Tuy nhiên, người chủ chiếc xế cổ đã tỏ ra khá "biết điều" khi không biến AC Cobra thành một chiếc gương di động. Được biết, chủ nhân chiếc AC Cobra đã khoác lên "xế cưng" của mình "bộ cánh" mạ chrome không gây lóa mắt người đi đường.

Còn được biết đến với cái tên Shelby Cobra, AC Cobra là một mẫu xe thể thao được sản xuất trong thập niên '60. Đến thập niên '90, AC Cobra được sản xuất tại Mỹ như một thành viên của dòng xe "cơ bắp" nổi tiếng.

Trong những năm '60, mẫu xe mui trần 2 cửa AC Cobra được chia thành 3 thế hệ, bao gồm MkI, MkII và MkIII. Đầu tiên là MkI ra đời trong khoảng từ 1962-1963 và mang trên mình khối động cơ V8, dung tích 4,3 lít. Với chiều dài 3.848 mm, chiều rộng 1.549 mm và chiều cao 1.245 mm, AC Cobra MkI chỉ nặng 916 kg.

Tiếp đến là AC Cobra MkII được sản xuất từ năm 1963-1965. Được trang bị khối động cơ V8, dung tích 4,7 lít, AC Cobra MkII nặng 1.050 kg.

Cuối cùng là AC Cobra MkIII tồn tại trong khoảng từ 1965-1967. Cung cấp sức mạnh cho MkIII là khối động cơ V8, dung tích 7.0 lít. So với hai thế hệ trước, MkIII đã được cải thiện đáng kể về mặt kích thước, cụ thể là chiều dài 3.962 mm và chiều rộng 1.727 mm. Do đó, trọng lượng của MkIII cũng tăng lên mức 1.068 kg.
 
Một số hình ảnh khác của chiếc AC Cobra mạ chrome tại Ả Rập:
 
img

img

img

img

img

Tổng hợp