Được kỳ vọng có thể mang về ít nhất 5.5 triệu bảng tại cuộc bán đấu giá vào tháng 8 tới, chiếc Auto Union loại D này được cho vào hàng xe đua cổ hiếm nhất hiện nay - một trong những dòng xe yêu thích nhất của Hitle.

 img

Đây là 1 trong 3 chiếc loại D hiếm hoi còn tồn tại đến ngày nay, đã được bạn của Fuhrer là Hans Stuck lái tại giải Grand Pix năm 1939, và mất tích 50 năm đằng sau bức tường Beclin nổi tiếng, một phần của “rèm sắt” ngăn cách Đông và Tây Âu. 

Hitle luôn bị ám ảnh với môn đua xe tốc độ. Điều này lý  giải  sự vượt trội về công nghệ xe đua của Đức thời kỳ đó so với các quốc gia phát triển khác. Đây cũng là lý do vì sao những chiếc Silver Arrows đến từ các đội đua Mercedes và Auto Union hoàn toàn thống trị các đường đua những năm 30 của thế kỷ 20. 

Hans Stuck vốn là nhà vô địch leo núi, bạn của lái xe riêng của Hitle, đã gây ấn tượng rất tốt với nhà độc tài này trong một cuộc đi săn vào khoảng giữa thập niên 20 của thế kỷ trước, và từ đó luôn nhận được sự bảo trợ trong sự nghiệp của mình. 

Khi Hồng Quân Liên Xô tấn công vào Berlin, kết thúc chiến tranh thế giới lần thứ 2, tất cả những chiếc Silver Arrows đều được vận chuyển về Cơ quan nghiên cứu motor Nami tại Matxcova để "xử lý kỹ thuật". Quá trình can thiệp thô bạo này đã tàn phá hầu hết những chiếc Silver Arrows, một trong số đó bị xẻ làm đôi để làm toa móc cho chiếc xe hơi của một viên chức Liên Xô. 

Không ai biết chiếc khung này - số 19-vẫn còn tồn tại cho đến khi Paul Karassik, một người Mỹ yêu xe cuồng nhiệt lần ra nó. Kết hợp chiếc khung với phần động cơ nguyên thủy của một chiếc loại D khác, các chuyên gia Silver Arrows người Anh, là Crosthwaite và Gardiner đã phục chế chiếc xe về nguyên trạng. 

Buồng lái
 
img 

Buồng lái của xe đua kiểu cũ rộng và ngắn hơn xe đua hiện đại, bởi vì vào những năm 30, các tay đua vẫn ngồi trong tư thế thẳng đứng. Người ta phải tháo rời chiếc vô lăng rất to để có thể vào xe, trong xe chỉ có đồng hồ tốc độ và các thiết bị đo nhiệt độ, áp suất của dầu và nước. Ngoài ra còn cần số 5 cấp nằm ngay cạnh đầu gối phải của lái xe với một thanh dài nối với hộp số phía sau. Không có dây an toàn hay bất kỳ thiết bị bảo vệ nào cho người ngồi trong xe. 

Động cơ

 img

Động cơ 3 lit V12 với công suất 485 hp, 2 van cho mỗi xilanh, 1 bộ phận tăng áp loại Roots và 2 bộ chế hòa khí Solex. 

Xe loại D sử dung hệ thống đánh lửa dùng magneto, ngày nay chỉ còn được sử dụng trong máy cắt cỏ và máy cưa. 

So với những chiếc Audi hiện đại ngày nay, với 12 xylanh sử dụng hệ thống đánh lửa và phun xăng điện tử, đạt hiệu suất gấp 2 lần, nhưng công suất thực một vẫn chỉ là 450 mã lực so với 485 mã lực của chiếc xe loại D. Điều đó đủ thấy trình độ công nghệ thời bấy giờ. Với trọng lượng chưa đến 1 tấn, đây là trong những chiếc xe mạnh mẽ nhất cho đến kỷ nguyên của những chiếc Công thưc1 được tăng áp động cơ, 40 năm sau này. 

Momen xoắn của chiếc xe này rất tuyệt bởi người lái có thể dễ dàng quay lốp xe sau ở tốc độ 161 km/h. Tốc độ tối đa là 322 km/h. 

Người lái

 img
Adolf Hitler nhận người chiến thắng Rudolf Caracciola và vị trí thứ 2 Manfred Von Brauchitsch tại giải đua GP Đức. Trong hình còn có Josef Goebbels (Quay lưng vào máy ảnh).

Hitle có niềm yêu thích đặc biệt cho môn thể thao đua xe tốc độ, và sự thống trị của những chiếc Silver Arrows thời đó đã trở thành kênh quảng bá đắc lực cho Đức quốc xã. Trong bức ảnh trên, Hitle xuất hiện cùng Rudolf Caracciola sau khi đội trưởng của Mercedes-Benz này vô địch giải German Grand Pxx năm 1939. Nhưng tay lái yêu thích nhất của Hitle lại la Hans Stuck. Sau khi Auto Union định dành chỗ của Stuck trong đội cho một người khác, bằng cách nào đó họ đã bị thuyết phục phải thay đổi quyết định này. 

Thùng nhiên liệu 

Chiếc xe loại D này có hình dáng của chiếc kẹo Toblerone là do những thùng nhiên liệu nằm dưới mỗi bên của xe, giúp hạ thấp trọng tâm xe. Trước đây thùng nhiên liệu của xe đua thường đặt phía sau đầu của lái xe. Việc khởi động một chiếc xe loại D yêu cầu khá nhiều thao tác. Buji được tháo rời ra, và môtơ khởi động rời được cắm vào để tạo nên áp lực của dầu trong máy, sau đó buji được cắm lại, và bộ chế hòa khí được bơm đầy loại xăng “4 sao”. Tuy nhiên khi xe đã chạy, một loại bơm đôi dùng cho máy bay sẽ bơm vào động cơ loại xăng methanol - benzole để tăng khả năng vận hành. Quá trình này thường gây ra rất nhiều tiếng ồn.

Lốp xe 

Những chiếc lốp xe được sản xuất tại Châu Âu lục địa, cao hơn và hẹp hơn loại lốp hiện đại. Những chiếc xe giai đoạn này không có lái trợ lực. 

Thân xe 

Thân xe được làm hoàn toàn bằng nhôm, đặt trên bộ khung bằng thép. Thân xe được thiết kế bởi các kỹ sư của Auto Union, trong khi những chiếc loại A, B , C thì được thiết kế bởi kỹ sư của Porsche. 

Hệ thống treo xe

Trục xe trước có hệ treo thanh chịu lực xoắn, sau này xuất hiện ở dòng xe VW Beetle. Hệ thống treo xe sau DeDion là lợi thế chính của xe loại D, đảm bảo độ bám đường tốt.

Phanh 

Phanh trống to với cánh tỏa nhiệt làm mát (ô tô hiện đại dùng phanh đĩa) 

Logo 4 vòng tròn 

Auto Union đã hội tụ được 4 nhà sản xuất ô tô trong thời kỳ Đại suy thoái. 4 vòng tròn trên logo của hãng là tượng trưng cho Horch, Audi, DKW và Wanderer. Tên hãng đổi thành "Audi NSU Auto Union" vào năm 1969, và sau đó chỉ đơn giản là Audi từ năm 1985.
 
Tổng hợp