Chẳng có gì quá lời khi so sánh 3 mẫu xe được thử nghiệm dưới đây như những quả tên lửa thực thụ. Điều đặc biệt nằm ở chỗ, chúng đều là những mẫu xe sản xuất hàng loạt và ai cũng có thể sở hữu khi có đủ tiền.
 
Tốc độ tối đa luôn là thước đo đẳng cấp của mọi siêu xe. Song, chỉ số đó có lẽ không thật sự quan trọng khi bạn sử dụng chiếc xe trên cho cuộc sống thường nhật. Khi đó, khả năng tăng tốc mới chính là một thước đo thực tế hơn để đánh giá đẳng cấp của siêu xe. Ở tiêu chí này, xe cần có được sự cân bằng giữa sức mạnh, khả năng kiểm soát để có thể mang tới kết quả tốt nhất.
 
img

Điểm tương đồng lớn nhất giữa 3 mẫu siêu xe đặc biệt dưới đây chính là giá bán khá “chát” và không phải ai cũng có cơ hội sở hữu. Tất cả 3 siêu xe đều được trang bị bộ tăng áp để tối ưu sức mạnh cùng hộp số ly hợp kép cho hệ dẫn động. Quan trọng hơn cả là hệ dẫn động 4 bánh cho cả 3 mẫu siêu xe.

img
 
Những siêu xe mạnh mẽ và được trang bị hiện đại với hệ thống điều khiển hoàn hảo, động cơ cực khỏe và bộ lốp thể thao hiệu suất cao không gặp quá nhiều khó khăn để có thể vượt qua vận tốc 96 km/h từ điểm xuất phát trong vòng dưới 3.0 giây. Tất nhiên, không cần có hệ dẫn động bốn bánh hiện đại, những siêu xe hàng đầu vẫn có thể đạt vận tốc 96 km/h trong thời gian trên dưới 3.0 giây như Chevrolet Corvette ZR1 và Ferrari 458 Italia.
 
img
 
Không phải cứ mạnh mẽ, hiện đại và đắt tiền là có thể sở hữu khả năng tăng tốc ấn tượng. Điển hình là siêu xe Lamborghini Murcielago LP670-4 Super Veloce. Có lẽ nhiều người sẽ tranh cãi về 3 cái tên dưới đây và đưa ra những mẫu xe khác như phương án thay thế. Tuy nhiên, 3 mẫu xe dưới đây thực sự là những cỗ máy tốt nhất được thử nghiệm.

Nissan GT-R Premium

Thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h: 2,94 giây

Thời gian tăng tốc từ 0-161 km/h: 7,3 giây

Thời gian tăng tốc từ 0-257,5 km/h: 22 giây
 
img
 
GT-R là cái tên ưu tú nhất mà hãng ôtô có trụ sở tại Yokohama tạo ra, một siêu xe mạnh mẽ, hiện đại và đạt hiệu suất cực cao. Nissan GT-R Premium thực sự vươn lên một tầm cao mới kể từ khi được nâng cấp để phân phối tại thị trường châu Âu với mức giá cao hơn. Giờ đây, GT-R đã trở thành một trong những siêu xe hấp dẫn nhất. Không chỉ tốt, Nissan GT-R Premium còn là mẫu siêu xe rẻ nhất trong số những cái tên được thử nghiệm.
 
img
 
“Trái tim” của siêu xe nhà Nissan là động cơ V6, dung tích 3,8 lít, kết hợp cùng bộ tăng áp IHI, ống xả thể thao, van điều chỉnh thời gian và tỷ lệ không khí/nhiên liệu… GT-R 2012 sản sinh công suất tối đa 530 mã lực, tăng 45 mã lực so với phiên bản trước và mô men xoắn cực đại 606 Nm, cải thiện 18 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới bốn bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 6 cấp.

Porsche 911 Turbo S

Thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h: 2,84 giây

Thời gian tăng tốc từ 0-161 km/h: 6,7 giây

Thời gian tăng tốc từ 0-257,5 km/h: 18,7 giây
 
img

911 là một trong những siêu xe gây nhiều tranh cãi nhất ngay từ khi được giới thiệu lần đầu vào thập niên ’60. Thiết kế bất hợp lý của siêu xe Đức đã khiến tất cả những kỹ sư tài năng nhất phải đặt câu hỏi về khả năng vận hành của 911. Tuy nhiên, qua thời gian, chính sự bất hợp lý của 911 đã tạo nên thành công cho mẫu xe danh tiếng.

img
 
Cho tới thời điểm hiện tại, Turbo S chính là phiên bản có hiệu suất cao nhất trong dòng xe 911. Cung cấp sức mạnh cho thành viên nhà Porsche là khối động cơ 6 xylanh phẳng, dung tích 3,8 lít, đi kèm một bộ tăng áp. Nhờ đó, động cơ sản sinh công suất tối đa 530 mã lực và mô men xoắn cực đại 700 Nm. Sức mạnh được truyền đi thông qua hộp số PDK 7 cấp.

Bugatti Veyron 16.4 SuperSport

Thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h: 2,52 giây

Thời gian tăng tốc từ 0-161 km/h: 4,9 giây

Thời gian tăng tốc từ 0-257,5 km/h: 12,2 giây
 
img

“Kẻ dẫn đầu” hay “ông hoàng tốc độ” luôn là cụm từ được gắn liền với siêu xe Bugatti Veyron 16.4 SuperSport. Siêu xe có giá tới 2.6 triệu USD hiện đang nắm giữ rất nhiều kỷ lục. Cụ thể như siêu xe nhanh nhất thế giới, siêu xe đắt nhất thế giới, siêu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới, siêu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu cao nhất, siêu xe có lượng khí thải cao nhất… Chỉ riêng bộ lốp của Bugatti Veyron 16.4 SuperSport cũng có giá tới 35.000 USD. Đây là số tiền thừa đủ để bạn sở hữu một chiếc Toyota Camry hay Kia Forte tại Mỹ.

img
 
Nguồn sức mạnh của Bugatti Veyron 16.4 SuperSport là khối động cơ W16 Qua-Turbo 8.0 lít bằng nhôm, sản sinh công suất tối đa 1.200 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.500 Nm. Sức mạnh của Veyron 16.4 SuperSport cao hơn khá nhiều so với con số 1.001 mã lực và 1.250 Nm của phiên bản tiêu chuẩn.

Theo Road&Track