Đã 3 năm kể từ lần đầu tiên lộ diện và 2 năm kể từ khi phiên bản sản xuất chính thức được giới thiệu nhưng Aston Martin One-77 vẫn chưa bao giờ gây nhàm chán với kiểu dáng cũng như những đường nét thiết kế tuyệt đẹp. Có thể nói, đây là một trong những siêu xe đẹp nhất trên thế giới hiện nay. Nhận thức rõ tình cảm yêu mến của người hâm mộ, hãng Aston Martin đã mang đến triển lãm Frankfurt 2011 một chiếc One-77 màu cam nâu đặc biệt.
 
img

“Trái tim” của Aston Martin One-77 là khối động cơ V12, dung tích 7,3 lít, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 750 mã lực và mô men xoắn cực đại 750 Nm. Nhờ đó, One-77 mất 3,7 giây để tăng tốc tới 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa trên 354 km/h. Theo Aston Martin, hãng chỉ mất khoảng 200 giờ lao động để tạo ra một chiếc DB9. Tuy nhiên, thời gian để lắp ráp một chiếc One-77 lại kéo dài đến 2.700 giờ lao động. Đó là lý do khiến giá cơ bản của siêu xe Anh quốc lên đến 1,87 triệu USD. Dù có giá cao ngất ngưởng như vậy nhưng gần như toàn bộ 77 chiếc Aston Martin One-77 xuất xưởng đều đã có chủ.

img
 
Ngoài One-77, hãng Aston Martin còn mang đến thành phố Frankfurt mẫu xế đô thị Cygnet. Trái ngược với One-77, Cygnet chỉ mang những thông số rất bình thường của dòng minicar, ngoại trừ mức giá khá “giật mình”. Về cơ bản, Cygnet được phát triển để dành riêng cho những khách hàng của Aston Martin. Như vậy, khách hàng phải đang sở hữu trong tay một chiếc xe Aston Martin thì mới nghĩ đến chuyện mua Cygnet.
 
img
 
Bộ khung của Cygnet được sản xuất tại nhà máy của Toyota. Sau đó, xe sẽ được đưa đến trụ sở của Aston Martin tại Warwickshire đề hoàn thiện. Chiếc xe dài khoảng 3 m với thiết kế 4 chỗ giống như iQ. Cygnet được trang bị động cơ Toyota 4 xylanh, dung tích 1,33 lít, sản sinh công suất tối đa 98 mã lực. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT vô cấp.
 
img
 
Aston Martin Cygnet đã chính thức được xuất xưởng từ đầu năm 2011 với giá khởi điểm 30.995 bảng Anh, tương đương 39.700 EUR và 49.600 USD.

Tổng hợp