Đứng đầu danh sách 20 mẫu xe được quan tâm nhất năm 2011 vẫn là những cái tên quen thuộc, gồm có Honda Civic, Accord, CR-V, Toyota Camry và Ford F-150.
Đúng thông lệ, cứ đến tháng 12, hãng Kelly Blue Book (KBB) chuyên cung cấp thông tin về xe mới và cũ lại công bố danh sách 20 mẫu xế hộp được quan tâm nhất. Năm nay cũng không phải là ngoại lệ.
Hyundai Elantra có bước nhảy vọt về thứ bậc trong danh sách năm 2011 của KBB.
"Tăng thứ bậc trong danh sách của KBB năm nay, Hyundai Elantra đã chứng minh sức mạnh của hệ dẫn động tiết kiệm nhiên liệu thời xăng dầu tăng giá. Với kiểu dáng đẹp mắt, Hyundai Elantra vẫn là một trong những mẫu xe được người tiêu dùng nghĩ đến đầu tiên khi muốn đổi ôtô", ông Arthur Henry, giám đốc thị trường của KBB, phát biểu. "Với Sonata và Elantra, Hyundai liên tục gặt hái thành công về mặt doanh số bán hàng trong 2 năm vừa qua. Đồng thời, Hyundai cũng có khả năng giữ chân khách hàng trung thành và thay đổi định kiến của dư luận".
Ngoài Hyundai Elantra, danh sách 20 mẫu xe mới được quan tâm nhất năm 2011 của KBB còn tràn ngập những cái tên quen thuộc như Honda Civic, Accord và CR-V, Toyota Camry, Ford F-150. Đây cũng là 5 mẫu xe đứng đầu danh sách năm 2011 của KBB.
Về mặt nhãn hiệu, Toyota (14,2%), Ford (13,5%), Honda (12,8%), Chevrolet (11,5%) và Hyundai (7,5%) là 5 hãng được người tiêu dùng quan tâm nhất trong năm 2011. Đây là kết quả được đưa ra dựa trên tỷ lệ người tiêu dùng lần đầu tiên mua xe tìm đến với các nhãn hiệu.
Một lần nữa, yếu tố bất ngờ lại do nhãn hiệu Hyundai mang đến. Thay vì Nissan, vị trí thứ cuối cùng trong tốp 5 nhãn hiệu xe hơi được quan tâm nhất năm 2011 lại thuộc về Hyundai. Chính những khó khăn trong quá trình giao xe mới của Toyota và Honda thời gian qua đã giúp Hyundai ngày càng được nhiều người tiêu dùng biết đến. Do thiếu xe Toyota và Honda sau trận động đất tại Nhật Bản cũng như lũ lụt Thái Lan, nhiều khách hàng đã chuyển sang mua sản phẩm của Hyundai. Bên cạnh đó, hàng loạt xe mới và nâng cấp như Equus, Veloster, Accent, Azera... cũng là một phần lý do giải thích cho thành công của Hyundai. Về phần mình, Sonata và Elantra vẫn duy trì được sức hút trong lòng người tiêu dùng.
Gặp biết bao khó khăn trong năm 2011, từ thu hồi đến thảm họa thiên nhiên, Toyota vẫn là nhãn hiệu xe được quan tâm nhất năm 2011. Thành công không kém là Ford với vị trí thứ 2 khiến Honda bị đẩy xuống dưới một bậc. Trong khi đó, Chevrolet vẫn giữ nguyên vị trí thứ 4 so với danh sách năm 2010 của KBB.
Danh sách năm 2011 của KBB thiếu vắng những mẫu xe hạng sang.
"Các nhãn hiệu xe hạng sang gặp khá nhiều khó khăn trong năm nay. Không có mẫu xe sang nào lọt vào danh sách 20 sản phẩm được quan tâm nhất năm 2011 của KBB", ông Henry cho biết. "Nguyên nhân chỉ đơn giản là vì chúng không phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người tiêu dùng, đặc biệt khi giá xăng dầu tăng cao hồi đầu năm nay".
Ngoài ra, giá xăng dầu leo thang còn mang lại không ít lợi ích cho phân khúc xe hybrid. Trong đó, hưởng lợi nhiều nhất là Toyota Prius với vị trí thứ 9 trong danh sách của KBB, tăng 8 bậc so với 12 tháng trước.
Kể từ năm 2004, Honda Accord, Civic và Toyota Camry đã là 3 mẫu xe luôn được người tiêu dùng Mỹ quan tâm nhất mỗi năm. Bên cạnh những cái tên quen thuộc như thế, còn có một số "gương mặt" lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách của KBB, ví dụ Ford F-150, Chevrolet Silverado 1500 và Ford Explorer.
2. Honda Accord
3. Toyota Camry
4. Honda CR-V
5. Ford F-150
6. Hyundai Sonata
7. Hyundai Elantra
8. Chevrolet Equinox
9. Toyota Prius
10. Volkswagen Jetta
11. Nissan Altima
12. Toyota Highlander
13. Honda Odyssey
14. Toyota Corolla
15. Ford Fusion
16. Ford Focus
17. Ford Explorer
18. Toyota RAV4
19. Chevrolet Silverado 1500
20. Ford Escape
Theo KBB