Góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe ế khách nhất năm 2010 do tạp chí Forbes công bố là nhiều cái tên khá nổi như Smart ForTwo, Porsche Cayman, Toyota Yaris, Suzuki Grand Vitara...
Trong số những mẫu xe sở hữu doanh số bán hàng khiêm tốn năm 2010, Porsche Cayman có lẽ là đại diện gây nhiều bất ngờ nhất. So với năm 2009, mẫu xe động cơ đặt giữa nhà Porsche đã giảm 31% về doanh số. Nguyên nhân không phải do suy thoái kinh tế vì những mẫu xe hạng sang vẫn bán chạy trong những tháng đầu năm 2010. Bản thân Porsche Cayman 2010 cũng không phải là một mẫu xe quá đắt.
Cùng góp mặt trong danh sách những mẫu xe “ế ẩm” nhất năm 2010 của Forbes là Mazda RX-8 với mức giảm 50% doanh số. Là mẫu xe thể thao 4 chỗ thực dụng, “ngốn” nhiều nhiên liệu và “già cỗi” trong gia đình Mazda, RX-8 chỉ chứng kiến những cải tiến mờ nhạt từ khi trình làng vào năm 2004.
Chiếm số đông trong danh sách của Forbes là những mẫu xe đến từ nhãn hiệu Suzuki, bao gồm SX-4, Grand Vitara và Equator. Doanh số bán hàng của Suzuki trong năm 2010 đã giảm đến 44%. Cũng may, Suzuki vẫn còn một sản phẩm đề kỳ vọng, đó là mẫu sedan cỡ trung Kizashi. Sau khi ra mắt thị trường, hãng xe Nhật Bản đã nhận được phản hồi rất tích cực từ phía người tiêu dùng dành cho Kizashi. Hiện nay, hãng Suzuki đang lên kế hoạch hợp tác với Volkswagen để cùng phát triển các mẫu xe mới thay cho General Motors.
Những cái tên còn lại trong danh sách gồm có Toyota Yaris, Scion xD, Mazda Tribute, Smart ForTwo và Subaru Tribeca. Lý do khiến những mẫu xe hạng nhỏ như Smart ForTwo, Toyota Yaris hay Scion xD không tiêu thụ được nhiều sản phẩm là do giá xăng đã giảm trong khi những dòng xế cỡ lớn hơn đang trở lại khá rầm rộ. Trong năm 2010, doanh số của Toyota Yaris đã giảm 38%; Scion xD 31%; Smart ForTwo 60%.
Subaru Tribeca: giảm 61%
Mazda RX-8: giảm 50%
Suzuki SX-4: giảm 47%
Suzuki Grand Vitara: giảm 42%
Suzuki Equator: giảm 39%
Toyota Yaris: giảm 38%
Mazda Tribute: giảm 36%
Scion xD: giảm 31%
Porsche Cayman: giảm 31%