Dự kiến, Aston Martin DBX sẽ bắt đầu được giao tới tay những khách hàng đầu tiên từ tháng 6. Tương tự các thương hiệu Anh Quốc khác, Aston Martin đã buộc phải ngừng sản xuất xe từ tháng 3 do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuần trước, hãng cũng phải lùi ngày mở cửa trở lại đến 27/4.

"Chúng tôi sẽ sắp xếp lại kế hoạch kinh doanh từ đầu trong năm nay. Mục tiêu trước mắt của Aston Martin là khởi động lại nhà máy lắp ráp chiếc SUV đầu tiên là DBX, sau đó là đưa toàn bộ máy đi vào vận hành trở lại", Lawrence khẳng định.

Mong chờ của Aston Martin sau đại dịch COVID-19: Mở bán DBX - Ảnh 1.

Ngoài SUV, Aston Martin sẽ đầu tư vào xe thể thao động cơ đẵ giữa, đồng thời cân nhắc phát triển xe điện để làm kế hoạch dự phòng lâu dài.

Sau tỉ phú người Canada kiêm chủ đội đua Racing Point F1, Aston Martin liên tục được các bên thứ 3 để mắt tới khi cả đại gia giàu nhất Thụy Sĩ là Ernesto Bertarelli cùng chủ đội đua Mercedes F1 Toto Wolff mua lại một phần cổ phiếu.

Trước đó, tương lai của thương hiệu Anh Quốc đã bị đặt dấu hỏi lớn khi ngoài DBX, họ khó lòng giới thiệu được dòng xe nào đủ sức mang lại tính tăng trưởng bền vững, và cũng khó đủ khả năng vượt qua đợt dịch này khi ững mẫu xe chủ lực phải lùi ngày mở bán.

Tham khảo: Carscoops


Mong chờ của Aston Martin sau đại dịch COVID-19: Mở bán DBX - Ảnh 2.