Vào đầu tháng 3/2016, "siêu phẩm" Bugatti Chiron đã được vén màn tại triển lãm Geneva và nhanh chóng gây choáng với giá bán, số lượng sản xuất cũng như khối động cơ "hủy diệt" 1.500 mã lực của mình. Đến nay, nhằm kỷ niệm một năm ngày ra mắt, hãng siêu xe đến từ Pháp đã tung ra đoạn video ngắn quay "tua nhanh" quá trình lắp ráp 3 chiếc siêu xe Bugatti Chiron đầu tiên xuất xưởng.

3 chiếc Bugatti Chiron đầu tiên rời nhà máy đến tay các khách hàng. Video: YouTube

Đoạn video này đã cho thấy quá trình lắp ráp thủ công của siêu xe Bugatti Chiron tại nhà máy ở Molsheim, Pháp. Cuối đoạn video là sự xuất hiện của 3 chiếc Bugatti Chiron lần lượt nối đuôi nhau rời nhà máy để đến tay các vị khách hàng may mắn ở châu Âu và Trung Đông. 3 chiếc Chiron đầu tiên rời nhà máy mang ngoại thất bạc-xanh đậm, xanh nhạt-xanh đậm và xanh đậm.

Tua nhanh quá trình ra lò 3 chiếc Bugatti Chiron đầu tiên xuất xưởng - Ảnh 2.

1 trong 3 chiếc Bugatti Chiron đầu tiên rời nhà máy đến tay các khách hàng.

Như đã biết, Bugatti Chiron có số lượng sản xuất đúng 500 chiếc trên toàn thế giới kèm theo mức giá lên đến 2,4 triệu Euro hay 2,55 triệu USD. Hiện đã có khoảng 220 khách hàng đặt mua mẫu siêu xe đình đám này.

Bugatti Chiron vẫn sử dụng động cơ W16, dung tích 8.0 lít tương tự đàn anh Veyron. Tuy nhiên, động cơ đã được trang bị thêm 4 tăng áp mới giúp tăng công suất tối đa lên đến 1.500 mã lực, cao hơn 500 sức ngựa so Veyron. Bên cạnh đó là mô-men xoắn cực đại cũng tăng mạnh, đạt con số 1.600 Nm.

Tua nhanh quá trình ra lò 3 chiếc Bugatti Chiron đầu tiên xuất xưởng - Ảnh 3.

"Phòng tắm" của siêu xe triệu USD cũng thuộc diện hiện đại bậc nhất.

Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp, động cơ giúp Bugatti Chiron mất chưa đầy 2,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h, thêm 4 giây sẽ đạt vận tốc 200 km/h và chạm ngưỡng 300 km/h chỉ trong vòng 13,6 giây. Tốc độ tối đa của "ông hoàng tốc độ" mới là 420 km/h. Để có những con số ấn tượng như trên, hãng siêu xe đến từ Pháp đã mất 300 giờ, hoàn thành 500.000 km và tiêu tốn 200 bộ lốp cho công việc thử nghiệm siêu xe triệu đô Chiron.

Khung gầm của Chiron thuộc dạng liền thân theo tiêu chuẩn LMP1, nhẹ hơn 8 kg so với thế hệ trước, và độ cứng xoắn 50.000 Nm. Thân xe được làm chủ yếu từ sợi carbon.

Tua nhanh quá trình ra lò 3 chiếc Bugatti Chiron đầu tiên xuất xưởng - Ảnh 4.

Toàn bộ quy trình lắp ráp chủ yếu được thực hiện bằng tay.

Bugatti Chiron được trang bị 5 chế độ lái bao gồm Lift, Auto, Autobahn, Handling và Top Speed. Trong đó, ở những chế độ Lift, Auto, Autobahn và Handling, "ông hoàng tốc độ" Bugatti Chiron chỉ có thể đạt tốc độ 380 km/h. Để có thể chạm ngưỡng vận tốc khủng khiếp 420 km/h, siêu xe triệu đô được trang bị chìa khoá riêng để chạy ở chế độ Top Speed.

Để chịu được sức ép từ vận tốc trên 400 km/h, Bugatti Chiron được trang bị bộ lốp do Michelin "thửa riêng" với kích thước 285/30 R20 trước và 355/25 R21 sau. Đi kèm là bộ la-zăng có đường kính 20 inch cho bánh trước và 21 inch sau.

Tua nhanh quá trình ra lò 3 chiếc Bugatti Chiron đầu tiên xuất xưởng - Ảnh 5.

Hãng Bugatti ước tính, có khoảng 70 chiếc siêu xe Chiron được lắp ráp thủ công sẽ xuất xưởng trong năm 2017.

Ngoại thất Chiron được thiết kế lại sắc sảo và góc cạnh hơn trước với điểm nhấn là cụm đèn pha LED phía trước bao gồm 8 bóng được chia đều 2 bên. Công nghệ LED tiên tiến cũng được áp dụng cho đèn hậu trải dài đầy ma mị.

Bên trong khoang lái siêu xe triệu đô có một màn hình TFT cùng hệ thông âm thanh giải trí chất lượng cao có kết nối Wifi. Trang bị "nghèo nàn" trên Chiron là điều dễ hiểu vì siêu xe Bugatti chỉ tập trung chủ yếu vào tốc độ thay cho tiện nghi. Điểm nổi bật bên trong nội thất là một số chi tiết như bảng điều khiển trung tâm, vô lăng hay bảng tốc độ được làm bằng sợi carbon ấn tượng.