Nguyễn Quốc Cường hay còn được biết đến với biệt danh Cường "Đô-la" là một trong những người khởi xướng phong trào chơi siêu xe đầu tiên tại Việt Nam, tay chơi 8X này cũng là người đứng ra tồ chức hành trình siêu xe Car&Passion vào năm 2011 với 10 siêu xe diễu hành từ Sài Gòn ra Đà Nẵng.

Sau hành trình siêu xe để lại nhiều dấu ấn mạnh trong giới truyền thông cũng như các tín đồ mê xe, thì đột nhiên, doanh nhân Quốc Cường lui về "ở ẩn" với những chiếc sedan sang trọng Mercedes S500L, Audi A8L hay các dòng mô tô phân khối lớn.

Và mới đây, khi thị trường siêu xe tại Việt Nam trở nên nhộn nhịp, thì tay chơi 8X lại tái xuất và cũng kịp mang về cho garage của mình 3 chiếc siêu xe đắt giá.

1. "Cơn cuồng phong" mang tên Lamborghini Huracan LP610-4


Sau 4 năm im hơi lặng tiếng trong giới siêu xe, Quốc Cường trở lại với thú vui một thời bằng siêu bò Huracan đình đám trong thời gian gần đây. Điều ngẫu nhiên đây cũng chính là dòng siêu xe mở màn cho hàng chục phiên bản của các hãng siêu xe đình đám trên thế giới đưa về nước.

Sau 4 năm im hơi lặng tiếng trong giới siêu xe, Quốc Cường trở lại với thú vui một thời bằng "siêu bò" Huracan đình đám trong thời gian gần đây. Điều ngẫu nhiên đây cũng chính là dòng siêu xe mở màn cho hàng chục phiên bản của các hãng siêu xe đình đám trên thế giới đưa về nước.


Trước khi về tay Cường Đô-la, Lamborghini Huracan màu vàng trở nên nổi tiếng so với 9 chiếc còn lại như chiếc biển số lộc phát hay bốn số 8 xếp liền nhau và từng thuộc sở hữu của một đại gia địa ốc Sài Gòn, người được biết đến với bộ sưu tập siêu xe và xe siêu sang biển tứ quý nổi tiếng nhất Việt Nam.

Trước khi về tay Cường "Đô-la", Lamborghini Huracan màu vàng trở nên nổi tiếng so với 9 chiếc còn lại như chiếc biển số lộc phát hay bốn số 8 xếp liền nhau và từng thuộc sở hữu của một đại gia địa ốc Sài Gòn, người được biết đến với bộ sưu tập siêu xe và xe siêu sang biển "tứ quý" nổi tiếng nhất Việt Nam.


Sau đó, siêu xe này được doanh nhân 8X trang trí lại với lớp đề-can đen bóng dán trên nóc xe hay cặp la-zăng được sơn Plastidip. Tuy nhiên gây nhiều chú ý nhất vẫn là bộ kit giấu biển số xe dưới gầm được cho nhập trực tiếp từ thị trường Mỹ.

Sau đó, siêu xe này được doanh nhân 8X trang trí lại với lớp đề-can đen bóng dán trên nóc xe hay cặp la-zăng được sơn Plastidip. Tuy nhiên gây nhiều chú ý nhất vẫn là bộ kit giấu biển số xe dưới gầm được cho nhập trực tiếp từ thị trường Mỹ.

img

Trong đó, giá đỡ biển số sẽ được gắn vào một thanh trượt nằm dưới gầm xe, người lái chỉ cần nhấn điều khiển từ xa hoặc qua một nút bấm được đặt trong khoang lái. Khi đó, chiếc biển số "tứ quý 8" đẹp mắt sẽ dễ dàng gập gọn vào trong gầm xe.


Lamborghini Huracan được trang bị động cơ V10, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất 610 mã lực tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 560Nm tại 6.500 vòng/phút. Huracan có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây, vận tốc tối đa 325 km/h.

Lamborghini Huracan được trang bị động cơ V10, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất 610 mã lực tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 560Nm tại 6.500 vòng/phút. Huracan có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây, vận tốc tối đa 325 km/h.


Tại thị trường Việt Nam, Lamborghini Huracan có giá bán chính hãng 13,5 tỷ Đồng, trong khi đó, mức giá của các nhà nhập khẩu tư nhân vào khoảng 12 tỷ Đồng.

Tại thị trường Việt Nam, Lamborghini Huracan có giá bán chính hãng 13,5 tỷ Đồng, trong khi đó, mức giá của các nhà nhập khẩu tư nhân vào khoảng 12 tỷ Đồng.

2. Ferrari 488 GTB đầu tiên Việt Nam:


Hai tháng sau khi tậu Lamborghini Huracan gây chấn động giới chơi xe, doanh nhân Quốc Cường tiếp tục rước thêm một siêu xe khác về garage, lần này là Ferrari 488 GTB, một trong những mẫu xe đang được các nah2 nhập khẩu tư nhân đưa về nước rầm rộ.

Hai tháng sau khi tậu Lamborghini Huracan gây chấn động giới chơi xe, doanh nhân Quốc Cường tiếp tục "rước" thêm một siêu xe khác về garage, lần này là Ferrari 488 GTB, một trong những mẫu xe đang được các nah2 nhập khẩu tư nhân đưa về nước rầm rộ.


Siêu xe Ferrari 488 GTB mà doanh nhân Quốc Cường tậu nằm trong lô hàng 3 chiếc 488 GTB đồng loạt được thông quan vào cuối tháng 2/2016 và siêu ngựa này từng rất nổi tiếng với bộ áo lai bò sữa.

Siêu xe Ferrari 488 GTB mà doanh nhân Quốc Cường tậu nằm trong lô hàng 3 chiếc 488 GTB đồng loạt được thông quan vào cuối tháng 2/2016 và "siêu ngựa" này từng rất nổi tiếng với bộ áo lai "bò sữa".


Mức giá sau thuế cho siêu xe 488 GTB tại thị trường Việt Nam vào khoảng 15 đến 16 tỷ Đồng.

Mức giá sau thuế cho siêu xe 488 GTB tại thị trường Việt Nam vào khoảng 15 đến 16 tỷ Đồng.


Ferrari 488 GTB có cản trước được chia làm 3 khoang riêng biệt với thiết kế theo hình hộp vuông vức tương tự siêu phẩm triệu đô Ferrari LaFerrari. Ngoài ra, 2 hốc gió cỡ lớn bên hông kết hợp cùng những đường gân nổi mang đến ngoại hình dữ dằn cho kẻ kế nhiệm Ferrari 458 Italia.

Ferrari 488 GTB có cản trước được chia làm 3 khoang riêng biệt với thiết kế theo hình hộp vuông vức tương tự siêu phẩm triệu đô Ferrari LaFerrari. Ngoài ra, 2 hốc gió cỡ lớn bên hông kết hợp cùng những đường gân nổi mang đến ngoại hình dữ dằn cho kẻ kế nhiệm Ferrari 458 Italia.


Đuôi xe nổi bật với bộ cản va sau thiết kể thể thao cùng điểm nhấn là đèn phanh dạng LED 12 bóng nằm giữa, có thiết kế tương tự như những xe đua F1. Bên dưới là cặp ống xả tròn đặt đối xứng.

Đuôi xe nổi bật với bộ cản va sau thiết kể thể thao cùng điểm nhấn là đèn phanh dạng LED 12 bóng nằm giữa, có thiết kế tương tự như những xe đua F1. Bên dưới là cặp ống xả tròn đặt đối xứng.


Ferrari 488 GTB sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 tốc độ, siêu ngựa mất khoảng 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Ferrari 488 GTB sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 tốc độ, "siêu ngựa" mất khoảng 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

3. McLaren 570S độc nhất tại thị trường Việt Nam


Vào trưa qua, giới mê xe lại một lần nữa dậy sóng hình ảnh chiếc siêu xe McLaren 570S xuất hiện trong garage của doanh nhân Quốc Cường.

Vào trưa qua, giới mê xe lại một lần nữa dậy sóng hình ảnh chiếc siêu xe McLaren 570S xuất hiện trong garage của doanh nhân Quốc Cường.


Được biết, sau khi coi mắt siêu xe McLaren 570S đang được trưng bày tại một công ty nhập khẩu tư nhân Quận 5, doanh nhân Quốc Cường đã chốt giao dịch và trở thành chủ nhân của chiếc siêu xe độc nhất vô nhị tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Được biết, sau khi "coi mắt" siêu xe McLaren 570S đang được trưng bày tại một công ty nhập khẩu tư nhân Quận 5, doanh nhân Quốc Cường đã chốt giao dịch và trở thành chủ nhân của chiếc siêu xe độc nhất vô nhị tại thị trường Việt Nam hiện nay.


McLaren 570S trên đường vận chuyển đến garage riêng của tay chơi 8X.

McLaren 570S trên đường vận chuyển đến garage riêng của tay chơi 8X.


Bên cạnh Lamborghini Huracan và Ferrari 488 GTB, McLaren 570S là thành viên mới nhất trong bộ sưu tập siêu xe của doanh nhân Quốc Cường.

Bên cạnh Lamborghini Huracan và Ferrari 488 GTB, McLaren 570S là thành viên mới nhất trong bộ sưu tập siêu xe của doanh nhân Quốc Cường.


McLaren 570S sử dụng động cơ V8, tăng táp kép, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. So với đàn anh 650S, 570S thua kém đến 71 mã lực, tuy nhiên thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h cũng khá ấn tượng vào khoảng 3,2 giây, chậm hơn 0,2 giây và cùng đạt vận tốc tối đa 328 km/h. Hộp số 7 cấp SSG.

McLaren 570S sử dụng động cơ V8, tăng táp kép, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. So với đàn anh 650S, 570S thua kém đến 71 mã lực, tuy nhiên thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h cũng khá ấn tượng vào khoảng 3,2 giây, chậm hơn 0,2 giây và cùng đạt vận tốc tối đa 328 km/h. Hộp số 7 cấp SSG.


Ngoài 3 chiếc siêu xe, trong garage của doanh nhân Quốc Cường còn có chiếc xe siêu sang Maybach 62S.

Ngoài 3 chiếc siêu xe, trong garage của doanh nhân Quốc Cường còn có chiếc xe siêu sang Maybach 62S.


Được biết chiếc Maybach 62S xuất hiện trong garage của doanh nhân Quốc Cường đã cập bến tại thị trường Việt Nam vào năm 2010, mức giá khi đó cho chiếc xe siêu sang không dưới 1 triệu USD.

Được biết chiếc Maybach 62S xuất hiện trong garage của doanh nhân Quốc Cường đã cập bến tại thị trường Việt Nam vào năm 2010, mức giá khi đó cho chiếc xe siêu sang không dưới 1 triệu USD.


So với bản tiêu chuẩn, 62S có sự khác biệt nổi bật ở bên trong khoang lái khi được trang bị thêm vách ngăn bằng kính giữa hai hàng ghế trước và sau, ngoài ra, còn có một rèm che đảm bảo yếu tố riêng tư cho chủ nhân hàng ghế sau.

So với bản tiêu chuẩn, 62S có sự khác biệt nổi bật ở bên trong khoang lái khi được trang bị thêm vách ngăn bằng kính giữa hai hàng ghế trước và sau, ngoài ra, còn có một rèm che đảm bảo yếu tố riêng tư cho chủ nhân hàng ghế sau.


“Trái tim” trên Maybach 62S là loại động cơ V12 cho công suất 612 mã lực mạnh hơn 62 mã lực so với phiên bản tiêu chuẩn, mô-men xoắn cực đại 1.000Nm. Maybach 62S mất 5,2 giây để tăng tốc lên 100km/h từ vị trí xuất phát, tốc độ tối đa vào khoảng 250km/h. Hộp số tự động 5 cấp với bảng điều khiển được phủ carbon ấn tượng.

“Trái tim” trên Maybach 62S là loại động cơ V12 cho công suất 612 mã lực mạnh hơn 62 mã lực so với phiên bản tiêu chuẩn, mô-men xoắn cực đại 1.000Nm. Maybach 62S mất 5,2 giây để tăng tốc lên 100km/h từ vị trí xuất phát, tốc độ tối đa vào khoảng 250km/h. Hộp số tự động 5 cấp với bảng điều khiển được phủ carbon ấn tượng.

Ảnh: HảibHus-TrocTVR.​