Xe concept điện hoặc hybrid thường là "nỗi kinh hoàng" của những người làm công tác hậu trường ở mỗi kỳ triển lãm. Đẹp và độc đáo ở ngoại hình, nhưng những chiếc xe dạng Ý tưởng này thường chỉ là mô hình, không có động cơ và hệ dẫn động. Khâu đưa được xe vào đúng vị trí trưng bày, sau đó lại đưa xe ra khỏi vị trí trưng bày và di chuyển ra ngoài thực sự tốn công sức của những người làm công tác hậu trường.

 

Hộ tống xe Concept Toyota FCV lên bục di động.

Ở triển lãm ô tô Việt Nam 2015, gian hàng Toyota cần tới 6 người thợ mới có thể vận chuyển được chiếc concept Toyota FCV ra khỏi gian trưng bày. Quy trình tháo dỡ và vận chuyển cũng cực kỳ công phu và mất thời gian.

Trên vị trí trung tâm gian hàng Toyota, chiếc xe Concept nhanh chóng được đơn vị thi công gỡ bỏ những tấm kiếng xung quanh. Hai bậc thang cũng được dựng ngay trực diện chiếc xe tương lai, sau đó 4 người thay nhau quay bánh xe về phía trước trong khi đó 2 người chắn trước đầu xe để tạo lực hãm, do không có phanh. Chiếc xe nhanh chóng được đưa xuống phía dưới gian hàng và đợi xe nâng đưa chiếc bục di động vào bên trong.

 

Và nhanh chóng được xe nâng bê ra khỏi triển lãm.

6 người công nhân lại thay phiên nhau "hì hụi" đẩy và "vần" bánh xe chiếc Concept lên bục di động, trong đó hai người dịch chuyển và xoay hai bánh trước để canh cho xe vào đúng vị trí. Công việc này cũng không đơn giản tí nào, khi phải mất vài lần trồi lên rồi lại tụt xuống để lấy đà đẩy chiếc xe vào đúng vị trí. Sau đó chiếc xe được gài dây an toàn cố định và được xe nâng bê ra khỏi triển lãm trong nhiều ánh mắt tò mò theo dõi.

Khi xem xong tất cả quá trình này, chúng ta mới có thể thấu hiểu hết nỗi vất vả của những người làm công tác hậu trường để có một triển lãm xe mãn nhãn cho người xem.