Sau ngày đấu tranh tài vượt địa hình của hai hạng xe "Cơ bản" và "Nâng cấp", nội dung còn lại là "Bán tải đồng đội" đã khởi tranh vào sáng ngày hôm qua, 8/6. 

Trong ngày thi hôm qua, có tất cả 14 xe nguyên bản, chia thành 7 đội và tranh tài ở ba bài thi khác nhau nhằm thử thách tinh thần đồng đội.

Bài thi số 1 (đường số 1) là nơi để các tay đua thể hiện kỹ năng xử lý vào cua khi phải chạy 3 vòng liên tục kiểu số 8. VỚi những chiếc xe bình thường thì bài thi này không có gì đáng nói, nhưng với xe bán tải, việc kiểm soát chiếc xe khi vào cua ở tốc độ cao thực sự là thử thách. Sau khi hoàn thành vòng số 8, chiếc xe đầu tiên phải nhanh chóng lao vào trong rừng cây rồi về đích để đồng đội chạy tiếp lượt 2.

Có lẽ bài thi số 2 (đường số 1) được đánh giá là mang nặng tinh thần đồng đội nhất. Hai xe của một đội sẽ cùng xuất phát để đi về hai hướng khác nhau, một chiếc sẽ lên đỉnh dốc, trong khi chiếc còn lại phải mang hàng nặng và đợi ở chân dốc. Tính đồng đội được thể hiện khi chiếc xe ở trên sẽ kéo lùi người đồng đội ở bên dưới. Có đội áp dụng chiến thuật "giật cục" kéo từng đoạn ngắn, nhưng cũng có đội kéo một hơi dài và duy nhất trong sự hò reo cổ vũ của khán giả.

Bài thi cuối cùng diễn ra trên đường số 7. Các tay đua sẽ phải lái xe nhiều vòng trong rãnh nước hình chữ nhật. Có lẽ sau bài thi này, các tay lái sẽ rút ra thêm nhiều kinh nghiệm hơn về việc kiểm soát chiếc xe khi vào cua ở địa hình trơn trượt và sình lầy.

Đến đầu giờ chiều 8/6 giải đua xe địa hình kết thúc, các đội xe giành được giải cao nhất ở ba nội dung thi gồm có Vit Club 3 nội dung "Cơ bản", trong khi đó PVC - Huy Linh xuất sắc về nhất ở cả hai nội dung là "Nâng cấp" và "Bán tải đồng đội".

Các đội đua nằm trong top 3 của mỗi nội dung đều nhận được tiền thưởng tương ứng 5 triệu, 3 triệu và 2 triệu đồng cùng huy chương và bằng khen từ Tổng cục Thể dục thể thao.

Một số hình ảnh trong ngày thi đấu cuối cùng của VOC 2014:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img