Tại quốc gia đông dân nhất thế giới, chưa có nhãn hiệu nào sở hữu tỷ lệ khách hàng nữ áp đảo như Mini. Tuy nhiên, điều này lại khiến tập đoàn BMW, công ty mẹ của Mini, cảm thấy lo lắng.

Hãng BMW hiện đang tìm thêm giải pháp để lôi kéo các khách hàng nam giới tại thị trường Trung Quốc. Mới nhất trong số đó là hành trình "phượt" lên Tây Tạng dành cho các khách hàng tại Trung Quốc và bàn bi-a tại showroom của Mini ở Thượng Hải.

"Chẳng hãng nào muốn bị coi là nhãn hiệu xe dành cho nữ. Không chỉ khiến các khách hàng nam xa lánh, điều đó còn đuổi khéo các chị em phụ nữ. Hiện nay, có rất nhiều chị em không muốn mua xe của một nhãn hiệu được coi là dành riêng cho nữ giới", ông Sean Green, giám đốc Mini chi nhánh Trung Quốc, phát biểu với phóng viên trang tin Detroit News.

Trung Quốc hiện là thị trường lớn thứ tư của nhãn hiệu Mini, chỉ sau Mỹ, Anh và Đức. Tại thị trường Trung Quốc, xe Mini cạnh tranh trực tiếp với dòng sản phẩm của Smart thuộc tập đoàn Daimler, Fiat 500 và Volkswagen Beetle.

Trong 5 tháng đầu năm nay, lượng xe Mini bán ra tại thị trường Trung Quốc đã tăng 18%. Đây là thành tích vượt qua cả tỷ lệ tăng trưởng trung bình 11% của phân khúc xe du lịch nói chung tại Trung Quốc.

Bất chấp giá xe Mini không hề thấp, khởi điểm từ 205.000 Nhân dân tệ hay 33.000 USD, người tiêu dùng Trung Quốc vẫn đổ xô mua. Chỉ tính riêng trong tháng 5/2014, đã có 11.440 chiếc xe Mini đến tay người tiêu dùng Trung Quốc, vượt xa Smart và Fiat 500.

Trong tương lai, hãng Mini phải tích cực thay đổi dòng sản phẩm để lôi kéo thêm khách hàng nam tại thị trường Trung Quốc. Theo ông Green, hãng Mini hiện đang "cơ bắp hóa" dòng xe của mình, ví dụ như John Cooper Works tính năng cao được giới thiệu tại Trung Quốc vào tháng 6/2013.

Hiện nay, thương hiệu Mini cũng đã có mặt tại Việt Nam với showroom đầu tiên ở Hà Nội. Bản thân nhiều người tiêu dùng Việt Nam cũng nghĩ Mini là dòng xe phù hợp với nữ giới hơn vì kiểu dáng nhỏ xinh và dễ điều khiển trong điều kiện thành phố. Vì thế, sự lo lắng của tập đoàn Mini hoàn toàn không phải là thừa.