Sáng 18/1, lãnh đạo Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội đã long trọng tổ chức buổi lễ thông xe kỹ thuật và gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Sáng 18/1, lãnh đạo Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội đã long trọng tổ chức buổi lễ thông xe kỹ thuật và gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.


Đúng 11h30, những chiếc xe đầu tiên chính thức di chuyển qua cầu.

Đúng 11h30, những chiếc xe đầu tiên chính thức di chuyển qua cầu.


Đây là cây cầu thuộc dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên được chính thức khởi công và bắt đầu xây dựng vào ngày 16/5/2015 theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), trong đó đại diện của người quyết định đầu tư là BQL hạ tầng Tả Ngạn (TP Hà Nội) và chủ đầu tư là Công ty CP Him Lam.

Đây là cây cầu thuộc dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên được chính thức khởi công và bắt đầu xây dựng vào ngày 16/5/2015 theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), trong đó đại diện của người quyết định đầu tư là BQL hạ tầng Tả Ngạn (TP Hà Nội) và chủ đầu tư là Công ty CP Him Lam.


Cầu vượt nút giao thông trung tâm quận Long Biên có chiều dài 809,7m với 16 nhịp, bao gồm 1 cầu chính có hệ dầm hộp thép bản liên hợp bê tông, 5 nhịp liên tục với chiều dài 310m và hệ thống cầu dẫn dài 494,9m với kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép ứng lực trước.

Cầu vượt nút giao thông trung tâm quận Long Biên có chiều dài 809,7m với 16 nhịp, bao gồm 1 cầu chính có hệ dầm hộp thép bản liên hợp bê tông, 5 nhịp liên tục với chiều dài 310m và hệ thống cầu dẫn dài 494,9m với kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép ứng lực trước.


Đường nội đô dọc theo hai bên cầu vượt được thiết kế chui qua đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng hiện tại bởi 2 hâm chui có tĩnh không 4,25m và 2,5m cho phương tiện giao thông chạy trong nội đô và người đi bộ.

Đường nội đô dọc theo hai bên cầu vượt được thiết kế chui qua đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng hiện tại bởi 2 hâm chui có tĩnh không 4,25m và 2,5m cho phương tiện giao thông chạy trong nội đô và người đi bộ.


Kiến trúc trụ cầu thép hình cánh hạc bay lên đã tạo tính nghệ thuật cho cây cầu, là kiến trúc độc đáo cho cửa ngõ quan trọng của Thủ đô.

Kiến trúc trụ cầu thép hình cánh hạc bay lên đã tạo tính nghệ thuật cho cây cầu, là kiến trúc độc đáo cho cửa ngõ quan trọng của Thủ đô.


Đây là mắt xích quan trọng nối giao thông các tỉnh miền duyên hải phía Bắc và hệ thống giao thông các tỉnh phía Tây, Tây Bắc Việt Nam.

Đây là mắt xích quan trọng nối giao thông các tỉnh miền duyên hải phía Bắc và hệ thống giao thông các tỉnh phía Tây, Tây Bắc Việt Nam.



Dự án có ý nghĩa đặc biệt với thành phố Hà Nội, giúp kết nối các trục quốc lộ vào hệ thống đường cửa ngõ phía Đông Bắc của Thủ đô, góp phần khép kín đường vành đai 2, phục vụ các khu công nghiệp, khu đô thị phía Bắc và Đông Bắc sông Hồng, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

Dự án có ý nghĩa đặc biệt với thành phố Hà Nội, giúp kết nối các trục quốc lộ vào hệ thống đường cửa ngõ phía Đông Bắc của Thủ đô, góp phần khép kín đường vành đai 2, phục vụ các khu công nghiệp, khu đô thị phía Bắc và Đông Bắc sông Hồng, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của thành phố.


Được nối từ phía cầu Đông Trù sang QL5, cầu được thiết kế cho các phương tiện xe máy và ô tô...

Được nối từ phía cầu Đông Trù sang QL5, cầu được thiết kế cho các phương tiện xe máy và ô tô...


... với 6 làn xe ở 2 chiều di chuyển.

... với 6 làn xe ở 2 chiều di chuyển.


Cầu rộng 26m, vận tốc thiết kế 80km/h, đường nội đô chạy 2 bên cầu chiều rộng từ 32 tới 68m với vận tốc thiết kế 50km/h, tốc độ thiết kế nút giao 30km/h.

Cầu rộng 26m, vận tốc thiết kế 80km/h, đường nội đô chạy 2 bên cầu chiều rộng từ 32 tới 68m với vận tốc thiết kế 50km/h, tốc độ thiết kế nút giao 30km/h.


Sau lễ thông xe kỹ thuật sáng 18/1, phía bên dưới cầu tiếp tục được thi công để hoàn thiện các hạng mục nhằm sớm đưa nút giao thông trọng điểm này vào hoạt động.

Sau lễ thông xe kỹ thuật sáng 18/1, phía bên dưới cầu tiếp tục được thi công để hoàn thiện các hạng mục nhằm sớm đưa nút giao thông trọng điểm này vào hoạt động.

Theo Trí Thức Trẻ