Nhờ hệ thống đánh giá hai chiều và chi phí tốt, Uber đã và đang trở thành một dịch vụ vận chuyển rất được tin cậy tại Việt Nam. Tuy nhiên, cũng giống các hãng taxi, một tài xế Uber cũng có thể sẽ đi lạc do không biết đường hoặc cố tình đi đường vòng nhằm kiếm thêm thu nhập. Ví dụ như trường hợp dưới đây:

Một hành khách Việt phản ánh tài xế Uber đi theo đường vòng khiến cho chi phí bị đội lên gấp 4 lần.

Một hành khách Việt phản ánh tài xế Uber đi theo đường vòng khiến cho chi phí bị đội lên gấp 4 lần.

Một người dùng Việt báo cáo tình huống trên xảy ra khi anh gọi xe Uber và tài xế đi một đoạn đường vòng rất xa, khiến chi phí lên tới gần 132.000 VNĐ. Chi phí này cao hơn gấp bốn lần so với giá khoảng 30.000 đồng khi anh đi taxi thông thường.

Thực tế đây không phải là trường hợp đầu tiên các tài xế Uber cố tình hoặc vô tình đi quãng đường dài hơn cần thiết và người dùng vẫn phải trả phí cao hơn so với bình thường. Với trường hợp này, nếu người dùng báo cáo lại, Uber sẽ có biện pháp hoàn tiền. Khi đó, người dùng cần làm theo các bước sau để khiếu nại tới Uber:

Vào phần lịch sử chuyến đi, chọn Cần Trợ Giúp? và chọn Tôi gặp vấn đề với cước phí của mình.

Vào phần lịch sử chuyến đi, chọn Cần Trợ Giúp? và chọn Tôi gặp vấn đề với cước phí của mình.

Sau đó, chọn theo hướng dẫn và nhập ý kiến phản hồi của mình cho Uber.

Sau đó, chọn theo hướng dẫn và nhập ý kiến phản hồi của mình cho Uber.

Sau đó, Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Uber sẽ liên lạc lại cho bạn.

Đã có nhiều trường hợp được ghi nhận cho thấy phía Uber đã đưa ra lời xin lỗi và hoàn tiền, nếu như quãng đường người dùng đi cùng Uber dài hơn so với quãng đường hợp lý. Dưới đây là 1 ví dụ:

img

Theo GenK