Chiều 9/1/2016, Suzuki Việt Nam chính thức phân phối chính hãng mẫu naked bike 1000 phân khối GSX-S1000 với các khách hàng Việt. Trước đó, những chiếc Suzuki GSX-S1000 2015 đều do các công ty nhập khẩu tư nhân đưa về nước với mức giá vào khoảng 360 triệu Đồng.

Chiều 9/1/2016, Suzuki Việt Nam chính thức phân phối chính hãng mẫu naked bike 1000 phân khối GSX-S1000 với các khách hàng Việt. Trước đó, những chiếc Suzuki GSX-S1000 2015 đều do các công ty nhập khẩu tư nhân đưa về nước với mức giá vào khoảng 360 triệu Đồng.


Trong khi đó, Suzuki GSX-S1000 2015 chính hãng có giá lên đến 415 triệu Đồng. So với đối thủ chính Kawasaki Z1000 cũng được phân phối chính hãng có giá 390 triệu Đồng, mẫu naked bike của Suzuki có phần yếu thế hơn về giá bán cũng như mức độ ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, Suzuki GSX-S1000 2015 chính hãng có giá lên đến 415 triệu Đồng. So với đối thủ chính Kawasaki Z1000 cũng được phân phối chính hãng có giá 390 triệu Đồng, mẫu naked bike của Suzuki có phần yếu thế hơn về giá bán cũng như mức độ ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.


Suzuki GSX-S1000 2015 sẽ được phân phối với 2 màu sắc chính là xanh dương và đỏ-đen. Ngoài ra, chủ nhân của chiếc naked bike chính hãng này sẽ hưởng chính sách bảo hành 24 tháng, không giới hạn số km, và 3 lần kiểm tra bảo dưỡng miễn phí. Trong đó, lần bảo dưỡng đầu tiên được thay nhớt miễn phí.

Suzuki GSX-S1000 2015 sẽ được phân phối với 2 màu sắc chính là xanh dương và đỏ-đen. Ngoài ra, chủ nhân của chiếc naked bike chính hãng này sẽ hưởng chính sách bảo hành 24 tháng, không giới hạn số km, và 3 lần kiểm tra bảo dưỡng miễn phí. Trong đó, lần bảo dưỡng đầu tiên được thay nhớt miễn phí.


Lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm Intermot 2014, Suzuki GSX-S1000 được xem như phiên bản naked bike của GSX-R1000. Với thiết kế sắc sảo cùng khối động cơ mạnh mẽ, Suzuki GSX-S1000 được xem như đối thủ khó chịu cho 2 mẫu naked bike đang làm mưa gió trên thị trường phân khối lớn là Kawasaki Z1000 và Honda CB1000R.

Lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm Intermot 2014, Suzuki GSX-S1000 được xem như phiên bản naked bike của GSX-R1000. Với thiết kế sắc sảo cùng khối động cơ mạnh mẽ, Suzuki GSX-S1000 được xem như đối thủ khó chịu cho 2 mẫu naked bike đang làm mưa gió trên thị trường phân khối lớn là Kawasaki Z1000 và Honda CB1000R.


Suzuki GSX-S1000 sở hữu chiều dài 2.115 mm, rộng 795 mm và cao 1.080 mm. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất vào khoảng 810 mm. Trọng lượng của xe đạt mức 207 kg.

Suzuki GSX-S1000 sở hữu chiều dài 2.115 mm, rộng 795 mm và cao 1.080 mm. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất vào khoảng 810 mm. Trọng lượng của xe đạt mức 207 kg.


GSX-S1000 sở hữu đèn pha thiết kế đẹp mắt trong đó điểm nhấn là 2 đèn LED nổi bật nằm phía dưới. Phía trên đèn pha là cụm đèn báo rẽ thiết kế gọn gàng.

GSX-S1000 sở hữu đèn pha thiết kế đẹp mắt trong đó điểm nhấn là 2 đèn LED nổi bật nằm phía dưới. Phía trên đèn pha là cụm đèn báo rẽ thiết kế gọn gàng.


Bộ quây 2 bên hông xe thiết kế hình chữ Z sắc cạnh, mang đến dáng vẻ hầm hố cho mẫu naked bike đến từ Nhật.

Bộ quây 2 bên hông xe thiết kế hình chữ Z sắc cạnh, mang đến dáng vẻ hầm hố cho mẫu naked bike đến từ Nhật.


Bình xăng trên GSX-S1000 có sức chứa 17 lít. Theo hãng Suzuki, GSX-S1000 tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 20 km/lít, tương đương 5 lít/100 km.

Bình xăng trên GSX-S1000 có sức chứa 17 lít. Theo hãng Suzuki, GSX-S1000 tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 20 km/lít, tương đương 5 lít/100 km.


Cụm đồng hồ LED thiết kế đẹp mắt.

Cụm đồng hồ LED thiết kế đẹp mắt.


Cụm đèn hậu thiết kế gọn gàng và sử dụng công nghệ LED làm điểm nhấn chính.

Cụm đèn hậu thiết kế gọn gàng và sử dụng công nghệ LED làm điểm nhấn chính.


Cặp phuộc trước trên GSX-S1000 có dạng upside-down mang nhãn hiệu KYB. Trong khi đó, giảm xóc Showa đằng sau dạng đơn. Cả hai đều có thể tùy chỉnh độ cao để phù hợp với người lái.

Cặp phuộc trước trên GSX-S1000 có dạng upside-down mang nhãn hiệu KYB. Trong khi đó, giảm xóc Showa đằng sau dạng đơn. Cả hai đều có thể tùy chỉnh độ cao để phù hợp với người lái.


Xe được trang bị vành 17 inch với lốp không săm có kích thước 120/70 trước và 190/50 sau, kết hợp với phanh đĩa kép Brembo tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả hai bánh.

Xe được trang bị vành 17 inch với lốp không săm có kích thước 120/70 trước và 190/50 sau, kết hợp với phanh đĩa kép Brembo tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả hai bánh.


Trái tim của đối thủ mới dành cho Kawasaki Z1000 thần thánh tại Việt Nam là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 999 phân khối, sản sinh công suất tối đa 143,5 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 106 Nm tại 9.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số 6 cấp. 

"Trái tim" của đối thủ mới dành cho Kawasaki Z1000 "thần thánh" tại Việt Nam là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 999 phân khối, sản sinh công suất tối đa 143,5 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 106 Nm tại 9.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số 6 cấp. 


GSX-S1000 còn được trang bị hệ thống điều khiển lực kéo Traction Control với 3 chế độ vận hành khác nhau. Những chiếc Suzuki GSX-S1000 chính hãng đều được trang bị ống bô giảm thanh.

GSX-S1000 còn được trang bị hệ thống điều khiển lực kéo Traction Control với 3 chế độ vận hành khác nhau. Những chiếc Suzuki GSX-S1000 chính hãng đều được trang bị ống bô giảm thanh.


Việc quay trở lại phân phối mô tô chính hãng sau 3 năm bặt tă của Suzuki Việt Nam gây bất ngờ lớn trong giới chơi xe phân khối lớn. Tuy nhiên, mức giá cao hơn Kawasaki Z1000 và xe nhập ngoài của GSX-S1000 có thể là thách thức lớn cho Suzuki Việt Nam trong quá trình cạnh tranh.

Việc quay trở lại phân phối mô tô chính hãng sau 3 năm "bặt tă" của Suzuki Việt Nam gây bất ngờ lớn trong giới chơi xe phân khối lớn. Tuy nhiên, mức giá cao hơn Kawasaki Z1000 và xe nhập ngoài của GSX-S1000 có thể là thách thức lớn cho Suzuki Việt Nam trong quá trình cạnh tranh.


Ngoài GSX-S1000 nguyên bản, trong buổi ra mắt hôm 9/1, Suzuki Việt Nam còn trưng bày phiên bản độ chính hãng.

Ngoài GSX-S1000 nguyên bản, trong buổi ra mắt hôm 9/1, Suzuki Việt Nam còn trưng bày phiên bản độ chính hãng.