Trong bộ sưu tập siêu xe nổi tiếng của mình, thiếu gia thuộc thế hệ cuối 8X có sự phục vụ của Lamborghini Huracan LP 610_4, Ferrari F12 Berlinetta, 458 Italia, Bentley Continental GT Speed và BMW i8. Trong đó siêu bò Huracan được chủ nhân ưu ái, thường xuyên cho lăn bánh trên phố Sài Thành.

ffhhh

Theo nhiều tay săn ảnh, vị thiếu gia ít khi ngồi sau vô lăng những siêu xe mà thay vào đó là những dòng SUV như Lexus LX 570 hay Range Rover. Với Huracan dường như là một ngoại lệ, khi vẻ đẹp hình thể của ngoại thất màu xanh cốm cùng khối động cơ mạnh mẽ V10, công suất cực đại 610 mã lực khiến chủ nhân cũng không thể cưỡng lại.

Nhanh chóng siêu bò bị cuốn vào giao thông đông đúc sáng sớm cuối tuần tại Sài Thành. Trong đó nhiều người tỏ ra bất ngờ trước vị khách đặc biệt này.

Dạo phố trên những tuyến đường tại Sài Thành, siêu bò nhanh chóng bị cuốn vào giao thông đông đúc của buổi sáng. Và đó cũng là món quà đặc biệt dành cho nhiều người tham gia giao thông khi tận mắt chiêm ngưỡng siêu xe hàng đầu thế giới chậm rãi lăn bánh, thay vì lao đi như tên bắn trên cao tốc.

img
Tất nhiên ai cũng cố gắng chọn vị trí đẹp, để có thể ngắm nhìn trọn vẹn mẫu xe tốc độ đỉnh cao của thế giới. Đây là chiếc Lamborghini Huracan LP 610-4 thứ 2 tại Việt Nam. Huracan đầu tiên được phân phối chính hãng bởi đại lý Lamborghini đặt tại Hà Nội, và đến nay siêu bò vẫn lận đận trong showroom của hãng.
img
Theo nhiều người chơi xe, nguyên nhân chính khiến Huracan đầu tiên được nhập về Việt Nam chưa có chủ là giá bán quá cao vào khoảng 16 tỷ đồng, mức giá này chưa bao gồm đăng ký trước bạ và phí cấp biển. Trong khi đó, giới sành xe nhận định siêu bò thứ 2 thuộc dạng hàng "lướt", nên sau khi ra biển trắng sẽ có giá khoảng 14 tỷ đồng.
img
Huracan ra đời nhằm thay thế người anh Gallardo, mẫu xe thành công nhất của Lamborghini với hơn 14 nghìn chiếc được bán ra. Tại thị trường Việt Nam cái tên Gallardo không còn xa lạ với những người mê xe, khi có khoảng 6 chiếc với 3 phiên bản được đưa về nước gồm Gallardo, Gallardo SE phiên bản đặc biệt chỉ 250 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới và Gallardo LP570-4 Superleggera.
 img

Những chi tiết nhỏ nhất trên siêu bò đều khiến người đối diện phải ngất ngây. Tay nắm cửa độc đáo trên Huracan là một ví dụ điển hình. Kế thừa Gallardo, nên Huracan cũng có kiểu mở cửa ngang bình thường, còn Aventador kẻ tiền nhiệm của Murcielago lại sử dụng cửa cắt kéo.

img

Ký hiệu LP 610-4 là một cách chơi "chữ" khôn khéo của hãng siêu xe đến từ Ý. Trong đó, LP là viết tắt của từ Longitudinale Posteriore tức ám chỉ động cơ đặt sau, 610 chỉ công suất cực đại của động cơ và số 4 là hệ dẫn động 4 bánh mà siêu xe này được trang bị. Rất hiếm những hãng siêu xe chú ý tới chi tiết này.

img

Đèn LED chiếu sáng ban ngày được thiết kế đẹp mắt và có đôi chút ma mị. Nhìn từ xa dãy đèn LED như 2 chữ V ghép lại tạo thành chữ W lạ mắt. Nhưng khi nhìn cận cảnh "đôi mắt" với những bóng đèn siêu sáng này được thiết kế tách rời nhau.

img

Đèn hậu cũng sử dụng công nghệ đèn LED.

img

Đảm nhận nhiệm vụ kìm hãm khối động cơ mạnh mẽ trên Huracan là bộ phanh được làm từ chất liệu carbon-ceramic.

img

Huracan LP 610-4 sở hữu động cơ V10, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất cực đại 610 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút. Siêu bò mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu 12,5 lít/100 km.

img

Lamborghini mang đến cho người lái 3 chế độ vận hành gồm: Strada (bình thường), Sport (thể thao) và hấp dẫn nhất là chế độ Corsa (đua). Nhưng với giao thông "nghẹt thở" tại Việt Nam, chủ nhân rất hiếm cơ hội thưởng thức 2 chế độ thế thao và đua một cách đúng nghĩa.