Doanh số bán hàng của Lexus giảm mạnh. Đồ hoạ: BizLIVE

Doanh số bán hàng của Lexus giảm mạnh. Đồ hoạ: BizLIVE

Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam (VAMA) cho biết, doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam trong đó bao gồm cả Toyota và Lexus tháng 10/2015 vừa qua đạt 4.417 xe, chỉ đứng sau doanh số bán hàng của Thaco Trường Hải (7.282 xe).

Trong đó, doanh số bán hàng của Toyota là 4.372 xe, chiếm 22,8% toàn thị trường, tăng 5% so với tháng 10/2014 và giảm 6% so với tháng 9/2015.

Doanh số bán hàng của dòng xe Lexus trong tháng 10/2015 đạt 45 xe, nâng doanh số bán hàng của mẫu xe Lexus tại thị trường Việt Nam đạt tổng số 825 xe, tăng 197% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, xét từ đầu năm 2015 đến nay, có thể thấy doanh số bán trong tháng 10 này là mức thấp nhất, thua xa doanh số bán hàng tháng 5/2015 (tháng có doanh số bán cao nhất với 114 xe), giảm 60%. Đồng thời, so với tháng 9/2015, doanh số bán hàng của Lexus cũng sụt giảm 20%.

Cũng từ đầu năm doanh số bán hàng của Lexus đã sụt giảm từ tháng 1 đến tháng 3/2015, tăng trưởng trở lại trong hai tháng 4 và tháng 5/2015, sau đó từ tháng 6 đến tháng 10/2015, doanh số bán Lexus tại Việt Nam lại liên tục sụt giảm.

Thời điểm tháng 7/2015 khi doanh số bán hàng của Lexus đạt 88 xe, đại diện Toyota từng lý giải, mặc dù nhu cầu của người tiêu dùng Việt yêu thích dòng xe Lexus vẫn khá cao tuy nhiên, Toyota chỉ có thể giao 88 xe cho khách hàng do nguồn cung cấp hạn chế.

Hiện, các mẫu xe do Lexus Việt Nam phân phối bao gồm 7 mẫu xe: 3 mẫu sedan ES350, GS350, LS460L và 4 mẫu SUV: RX350, LX570, GX460, NX200t.

Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2013, ngày 2/1/2014 Lexus Trung tâm Sài Gòn, đại lý đầu tiên của Lexus tại Việt Nam đi vào hoạt động và ngày 19/1/2015 vừa qua Lexus cũng đã khai trương showroom Lexus Thăng Long tại Hà Nội.

Theo Tâm An - BizLIVE