Trong đó, hai phiên bản được trang bị động cơ xăng V6 MIVEC dung tích 3.0 lít, công suất cực đại 220 mã lực cùng 2 lựa chọn hệ dẫn động 1 cầu (4x2) và 2 cầu (4x4). Hộp số là loại tự động 5 cấp tích hợp chế độ sang số bán tự động trên vô-lăng.

Phiên bản còn lại trang bị động cơ Diesel Common Rail dung tích 2.5 lít Di-D cùng hộp số sàn 5 cấp.

Đáng chú ý nhất là phiên bản động cơ xăng số tự động với hệ dẫn động 4x4 Super Select. Điểm nổi bật của hệ thống này là khả năng chuyển cầu từ 2WD sang 4WD ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ đến 100 km/h. Hệ dẫn động này cũng được thiết kế với 4 chế độ 2H-4H-4HLc-4LLc.

Pajero Sport mới có kiểu dáng thể thao với lưới tản nhiệt mạ crôm và bộ vành hợp kim 17 inch, bộ đôi đèn pha HID dạng thấu kính, đèn sương mù mới và đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu.

Nội thất khá sang trọng khi được trang bị ghế da, tay lái và vô-lăng bọc da, bảng điều khiển ốp vân gỗ, ghế lái chỉnh điện và hệ thống điều hòa tự động 2 dàn lạnh. Hệ thống giải trí được nâng cấp với đầu DVD tích hợp màn hình LCD, cộng kết nối các thiết bị ngoại vi Bluetooth, USB, AUX và HDMI. Nút điều khiển âm thanh tích hợp trên vô-lăng.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống phanh chống bó cứng ABS và hệ thống phân phối lực điện tử EBD.

Như vậy, Mitsubishi Pajero Sport tại thị trường Việt Nam vẫn có ba phiên bản, song đã thay đổi về cơ cấu. Trong khi bổ sung thêm phiên bản động cơ xăng trang bị hệ dẫn động 2 cầu thì lại rút bớt một phiên bản động cơ diesel trang bị hệ dẫn động 2 cầu.

Theo đại diện hãng xe Nhật Bản, nếu so với phiên bản trước và việc cập nhật thêm tính năng mới, Pajero Sport 2014 đã có mức giá bán lẻ dễ chịu hơn. Chẳng hạn phiên bản vẫn được duy trì là động cơ xăng 4x2 trước đây có giá 993 triệu đồng thì phiên bản mới chỉ còn 930 triệu đồng.

img

Theo Đức Thọ - VnEconomy