Những hình ảnh chiếc Mercedes-Benz GLC đầu tiên rời dây chuyền lắp ráp tại nhà máy Quang Trung, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh nhận được nhiều sự chia sẻ của cộng đồng mạng, cũng như giới chơi xe trong cả nước. Được biết, chiếc GLC có ngoại thất màu xanh kim loại thuộc phiên bản GLC 250 4Matic và có mức giá được cho vào khoảng 1,75 tỷ Đồng.


Mercedes-Benz GLC đầu tiên rời dây chuyền lắp ráp tại nhà máy Quang Trung, Quận Gò Vấp.

Mercedes-Benz GLC đầu tiên rời dây chuyền lắp ráp tại nhà máy Quang Trung, Quận Gò Vấp.


Xe thuộc phiên bản GLC 250 4Matic.

Xe thuộc phiên bản GLC 250 4Matic.

Ngoài ra, phiên bản GLC 300 AMG cũng đang được nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam hoàn tất các công đoạn lắp ráp, để chuẩn bị ra mắt khách hàng Việt, dự kiến vào cuối tháng 4. Mức giá của phiên bản mạnh mẽ này được cho vào khoảng 1,9 tỷ Đồng.

Dự án lắp ráp xe GLC tại Việt Nam được khởi động từ ngày 11/3/2015. Đến đầu năm 2016, khung xe đầu tiên đã được đóng thử nghiệm và tiếp tục được sơn nhúng tĩnh điện theo công nghệ Zircobond hiện đại. Đến tháng 2/2016, chiếc xe được lắp ráp động cơ, các cơ cấu truyền động, hệ thống điện tử và khoang nội thất. Theo nhiều nguồn tin, chiếc GLC đầu tiên rời dây chuyền lắp ráp vào chiều ngày 17/3/2016.

Trước đó, mức giá dành cho 2 phiên bản GLC 250 4Matic và GLC 300 AMG đã bị lộ với giá bán từ 1,75 đến 1,9 tỷ Đồng.
Trước đó, mức giá dành cho 2 phiên bản GLC 250 4Matic và GLC 300 AMG đã bị lộ với giá bán từ 1,75 đến 1,9 tỷ Đồng.

Mercedes-Benz GLC được xem như phiên bản nâng cấp của dòng GLK quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. GLC được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ dẫn động cầu sau MRR của C-Class. GLC có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 4.656 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.638 mm và chiều dài cơ sở 2.873 mm.

Không gian nội thất của Mercedes-Benz GLC được thừa hưởng từ dòng C-Class sang trọng, trong đó, điểm nhấn đáng chú ý nằm ở bảng táp-lô và cụm điều khiển trung tâm được ốp vân gỗ sang trọng.


Nội thất chiếc GLC đầu tiên rời dây chuyền lắp ráp tại Việt Nam.

Nội thất chiếc GLC đầu tiên rời dây chuyền lắp ráp tại Việt Nam.

Mercedes-Benz GLC đầu tiên rời dây chuyền lắp ráp tại Việt Nam thuộc phiên bản 250 4Matic sử dụng động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.200 – 4.000 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số tự động 9G-Tronic 9 cấp, GLC 250 4Matic 2016 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 7,3 giây và đạt vận tốc tối đa 222 km/h.

Ngoài ra, còn có phiên bản mạnh mẽ là GLC 300 AMG trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 369 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp, tương tự Mercedes-Benz GLC 250 4Matic 2016.