Ngoài CX-5 2016, trên trang web chính thức của Mazda Việt Nam còn xuất hiện thông tin về mẫu xe bán tải BT-50 phiên bản nâng cấp. Theo đó, tương tự CX-5, Mazda BT-50 2016 cũng sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 1 này.


Thông tin về thời điểm ra mắt thị trường Việt Nam...

Thông tin về thời điểm ra mắt thị trường Việt Nam...


... và giá bán của Mazda BT-50 2016.

... và giá bán của Mazda BT-50 2016.

Đồng thời, trên trang web của Mazda Việt Nam cũng xuất hiện thông tin về giá ước tính của BT-50 2016. Theo đó, Mazda BT-50 nâng cấp sẽ có 3 bản trang bị tại thị trường Việt Nam là 4WD MT 2.2L, 2WD AT 2.2L và 4WD AT 3.2L. Giá bán tương ứng của 3 bản trang bị này là 669 triệu, 695 triệu và 759 triệu Đồng.

Như vậy, so với phiên bản cũ, Mazda BT-50 2016 đã tăng giá đáng kể. Giá bán khởi điểm của Mazda BT-50 cũ tại thị trường Việt Nam là 649 triệu Đồng.

So với đối thủ Ford Ranger hiện bán chạy nhất phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam, Mazda BT-50 2016 kém đa dạng về bản trang bị hơn. Ford Ranger 2015 có tổng cộng 6 bản trang bị với giá bán dao động từ 619 - 859 triệu Đồng tại thị trường Việt Nam.


Hình ảnh Mazda BT-50 2016 tại đại lý ở Việt Nam.

Hình ảnh Mazda BT-50 2016 tại đại lý ở Việt Nam.

Trên thực tế, hình ảnh của Mazda BT-50 2016 tại đại lý ở Việt Nam đã được tung lên mạng từ hồi tháng 12/2015. Như vậy, sau 4 tháng ra mắt tại Thái Lan, Mazda BT-50 2016 đã được đưa về Việt Nam.

img
img

So với phiên bản cũ, Mazda BT-50 2016 không thay đổi quá nhiều về mặt thiết kế. Xe được trang bị lưới tản nhiệt thể thao hình đôi cánh độc đáo và đèn pha đa diện. Trên gương ngoại thất của Mazda BT-50 nâng cấp có đèn báo rẽ. Ngoài ra, xe còn có bộ vành với đường kính 16 và 17 inch cùng cản va sau mạ crôm.

img

Bản thân không gian nội thất của Mazda BT-50 2016 cũng không thực sự mới mẻ. Xe vẫn đi kèm cụm điều khiển trung tâm được sắp xếp dễ sử dụng và thuận tiện cho người lái. Tiếp đến là vô lăng 3 chấu đa chức năng, hệ thống điều hòa tự động và dàn âm thanh 6 loa, đầu đĩa CD/MP3.

img

Mazda BT-50 2016 tại thị trường Việt Nam đi kèm 2 loại động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ diesel DI-Thunder 5 xi-lanh, dung tích 3,2 lít với công suất tối đa 200 mã lực tại 3.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 470 Nm tại 1.750 – 2.000 vòng/phút. Thứ hai là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít có công suất tối đa 150 mã lực tại 3.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 375 Nm tại 1.500 – 2.500 vòng/phút.

Ảnh: Otosaigon và Mazda Việt Nam