KTM Bắc Mỹ vừa chính thức công bố giá bán tại Mỹ cho mẫu KTM RC390, mẫu sportbike phân khối nhỏ của nhà sản xuất Áo. Theo đó, KTM RC390 sẽ được phân phối tại Mỹ với giá 5.499 USD.

Mức giá nói trên đã đưa RC390 lên top những mẫu xe dưới 400cc đắt nhất tại Mỹ. Nhưng bù lại, KTM đã trang bị cho RC390 rất nhiều linh phụ kiện tốt, xứng đáng với tầm giá và có lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh.

Cụ thể, KTM RC390 sử dụng khung thép ống mắt cáo, được trang bị phuộc 43mm và giảm xóc đơn của WP. Bảng đồng hồ là loại kỹ thuật số LCD, đèn pha đôi dạng LED, phanh đĩa trước 300mm, đèn xi-nhan tích hợp vào gương chiếu hậu và ống xả được dấu dưới gầm xe.

Phiên bản KTM RC390 ABS có giá chỉ đắt hơn 200 USD so với mẫu Kawasaki Ninja 300, nhưng động cơ của xe lại có dung tích xi lanh lớn hơn 77cc. Bên cạnh đó, dủ chỉ có một máy nhưng KTM RC390 lại có công suất 44 mã lực, trong khi đó Kawasaki Ninja 300 dù có hai máy nhưng chỉ có công suất 39 mã lực.

Không những thế, mẫu sportbike mới của KTM cũng có trọng lượng nhẹ hơn mẫu Ninja 300, chính xác KTM RC390 chỉ nặng 147kg, kể cả khi trang bị đầy đủ xăng, dầu máy và nước tản nhiệt thì RC390 vẫn nhẹ hơn so với con số 172 kg của chiếc Ninja 300.

Hai mẫu xe rẻ hơn trong phân khúc sportbike phân khối nhỏ là Yamaha R3 với giá bán 4.990 USD và Honda CBR300R với giá bán 4.899 USD.

Yamaha R3 được trang bị động cơ xi-lanh đôi, 321cc, sản sinh công suất 42 mã lực. Yamaha R3 có trọng lượng ướt 167kg, đáng tiếng là Yamaha R3 phiên bản Mỹ không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Rẻ nhất trong phân khúc là Honda CBR300R, xe được trang bị động cơ xi-lanh đơn, dung tích 286cc, sản sinh công suất 30,4 mã lực, xe được trang bị ABS và có trọng lượng 162 kg.

So với 3 mẫu Yamaha R3, CBR300R hay Ninja 300, KTM RC390 có một nhược điểm chính là bình xăng có dung tích khá khiêm tốn 9,8 lít, trong khi đó CBR300R được trang bị bình xăng 12,8 lít, R3 có bình xăng 14 lít và Ninja 300 có bình xăng lớn nhất 17 lít.