Kengo là một cái tên còn khá xa lạ trong thị trường môtô phân khối lớn trên thế giới cũng như tại Việt Nam, trong lần thâm nhập vào thị trường phân khối lớn tại Việt Nam lần này, Kengo mang đến 2 sản phẩm R250 và R350 với mức giá lần lượt 75 triệu đồng và 108 triệu đồng. Vào cuối tuần vừa qua Bikers Wolrd nhà phân phối dòng xe Kengo tại Việt Nam cũng đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thực tế trên chiếc sportbike R350 của mình.

Kengo R350 được sản xuất và lắp ráp tại thị trường đông dân cư Trung Quốc. Ngoại thất R350 được ví như "bản nhái" của đối thủ Ninja 300 từ đèn pha, xi nhan trước, sau, đèn hậu cho đến dàn áo được thiết kế khá tương đồng, điểm khác biệt lớn nhất là xe sở hữu nhiều màu sắc khác nhau cùng tem mang nhãn hiệu xe Kengo để khách hàng nhận biết.

R350 có thiết kế được ví như bản nhái của chiếc sportbike hãng Kawasaki Ninja 300.

R350 có thiết kế được ví như "bản nhái" của chiếc sportbike hãng Kawasaki Ninja 300.

Kengo R350 được trang bị động cơ 4 thì, xi lanh đôi, dung tích 320 phân khối. làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 23,5 mã lực tại vòng tua máy 8,500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 25 Nm tại vòng tua máy 6,000 vòng/phút. Xe cũng được trang bị phun xăng điện tử EFI, hệ thống đánh lửa ECU. Hộp số 5 cấp, xe có thể đạt tốc độ cực đại 150 Km/h.

R350 sử dụng kết cấu khung ống thép, dàn áo được chế tạo từ nhựa tổng hợp. Kengo trang bị cho R350 đèn pha chiếu sáng Halogen 12V cho tổng công suất 2 bóng 70 W. Màn hình LCD thiết kế đơn giản, đèn hậu cùng đèn báo rẽ LED, bình xăng có sức chứa 16 lít. R350. Đảm nhận kiềm hãm khối động cơ là đĩa kép 4 piston trên bánh trước và đĩa đơn bánh sau. R350 sử dụng lốp không săm, trong đó lốp trước có kích thước 110/70-17, trong khi lốp sau là 150/70-17.

R350 sử dụng động cơ xi-lanh đôi, dung tích 320 phân khối.

R350 sử dụng động cơ xi-lanh đôi, dung tích 320 phân khối.

So với các đối thủ trong cùng phân khúc R350 có mức giá thấp hơn từ 90 đến 150 triệu đồng, cụ thể tại thị trường Việt Nam R350 được chào bán với mức giá 108 triệu đồng. Mức giá rẻ cùng động cơ xi-lanh đôi, dung tích 320 phân khối được cho là vũ khí giúp lính mới "chào sân" trong phân khúc sportbike tầm trung bên cạnh những anh lớn như Kawasaki Ninja 300 có giá 196 triệu đồng, Honda CBR 300 có giá 240 triệu đồng, và Yamaha R25 có giá 250 triệu.

Có một điều đáng chú ý, thương hiệu Kengo được quảng cáo là thương hiệu Mỹ, với 2 dòng xe R250 và R350 sản xuất tại Trung Quốc và được phân phối tại thị trường Việt với giá mềm. Tuy nhiên, rất khó để tìm kiếm thông tin về Kengo Mỹ. Thêm vào đó, bạn đừng hi vọng tìm kiếm thông tin Kengo Motorcyle bằng tiếng Anh trên Google.

Việc một số hãng xe xuất xứ Trung Quốc sử dụng "mác Mỹ" để tiếp thị, bán xe phân khối lớn đã là chiêu trò không còn xa lạ. Trước đây khi mới xâm nhập thị trường Việt Nam, một hãng xe thậm chí đã sử dụng ngay tên tuổi mỗi hãng xe máy lớn và lâu đời ở Mỹ, cả biên đi chút ít, hòng "lập lờ đánh lận con đen" khiến người tiêu dùng lầm tưởng mua xe Mỹ với giá rẻ.

Nhu cầu mua xe và chơi xe phân khối lớn ở Việt Nam là có thật và phát triển ngày càng mạnh mẽ. Công bằng mà nói, việc đưa những mẫu phân khối lớn giá rẻ vào thị trường đáp ứng được cơn khát xe của một bộ phận người chơi chưa có đủ tiềm lực tài chính để mua những xe có thương hiệu, đắt tiền hơn. Tuy nhiên, cần nhất sự rõ ràng, minh bạch khi giới thiệu sản phẩm, để người mua biết rõ mình đang lựa chọn sản phẩm nào và có thể tin tưởng vào sản phẩm đó hay không.

Một số hình ảnh chi tiết chiếc sportbike Kengo R350 tại thị trường Việt Nam:

img
img
img
img
img

 

img

 

img
img

 

img

 

img
img
img
img
img
img
img
img