Vào những ngày Tết Nguyên đán, khi phố phường Sài Gòn khá vắng vẻ cũng là lúc những chiếc siêu xe hay xế độc thường xuyên bị bắt gặp. Vào sáng nay, tức mùng 4 Tết, giới săn ảnh đã bắt gặp chiếc xe thể thao Ford Mustang Shelby GT500 hiếm tại Việt Nam trên phố.

Vào những ngày Tết Nguyên đán, khi phố phường Sài Gòn khá vắng vẻ cũng là lúc những chiếc siêu xe hay xế độc thường xuyên bị bắt gặp. Vào sáng nay, tức mùng 4 Tết, giới săn ảnh đã bắt gặp chiếc xe thể thao Ford Mustang Shelby GT500 hiếm tại Việt Nam trên phố.


Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Los Angeles 2011, Shelby GT500 gây ấn tượng với thiết kế gân guốc và được xem như phiên bản mạnh mẽ nhất trong dòng Ford Mustang. Ngoài ra, đây cũng là chiếc Mustang cuối cùng mà Carroll Shelby tham gia phát triển trước khi qua đời, đồng thời đánh dấu kỷ niệm 20 năm thành lập SVT, đội thiết kế đặc biệt của Ford.

Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Los Angeles 2011, Shelby GT500 gây ấn tượng với thiết kế gân guốc và được xem như phiên bản mạnh mẽ nhất trong dòng Ford Mustang. Ngoài ra, đây cũng là chiếc Mustang cuối cùng mà Carroll Shelby tham gia phát triển trước khi qua đời, đồng thời đánh dấu kỷ niệm 20 năm thành lập SVT, đội thiết kế đặc biệt của Ford.


Hai năm sau đó, giới mê xe tại Việt Nam mới được tận mắt chiêm ngưỡng ngựa hoang này. Đến nay, chiếc xe thể thao màu xanh dương-trắng đi kèm logo rắn hổ mang vẫn là hàng độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

Hai năm sau đó, giới mê xe tại Việt Nam mới được tận mắt chiêm ngưỡng "ngựa hoang" này. Đến nay, chiếc xe thể thao màu xanh dương-trắng đi kèm logo rắn hổ mang vẫn là hàng độc nhất vô nhị tại Việt Nam.


So với những chiếc Ford Mustang khác, logo rắn hổ mang nằm khoe mình bên góc trái lưới tản nhiệt hay bên hông xe là dấu hiệu nhận biết đơn giản nhất. Ngoài ra, một số chi tiết như đèn pha, lưới tản nhiệt, hốc gió trước cho đến đèn hậu đều được thiết kế lại, mang đến dáng vẽ dữ dằn hơn trước.

So với những chiếc Ford Mustang khác, logo rắn hổ mang nằm khoe mình bên góc trái lưới tản nhiệt hay bên hông xe là dấu hiệu nhận biết đơn giản nhất. Ngoài ra, một số chi tiết như đèn pha, lưới tản nhiệt, hốc gió trước cho đến đèn hậu đều được thiết kế lại, mang đến dáng vẽ dữ dằn hơn trước.


Đường kẻ sọc màu trắng chạy từ nắp capô lên trần xe xuống cánh gió phía sau và kết thúc ở đuôi xe là điểm nhấn cho chiếc xe thể thao Mỹ.

Đường kẻ sọc màu trắng chạy từ nắp capô lên trần xe xuống cánh gió phía sau và kết thúc ở đuôi xe là điểm nhấn cho chiếc xe thể thao Mỹ.


Phần đuôi xe cũng có hình ảnh chú rắn hổ mang nằm chính giữa, hai bên là dòng chữ Shelby và GT500 được xếp đối xứng. Bên cạnh đó là huy hiệu của đội thiết kế đặc biệt SVT bao bọc bên ngoài, tạo nên logo đặc biệt cho xe.

Phần đuôi xe cũng có hình ảnh chú rắn hổ mang nằm chính giữa, hai bên là dòng chữ Shelby và GT500 được xếp đối xứng. Bên cạnh đó là huy hiệu của đội thiết kế đặc biệt SVT bao bọc bên ngoài, tạo nên logo đặc biệt cho xe.


Đuôi xe với một số chi tiết được thiết kế lại như cụm đèn hậu chia thành 3 ngăn riêng biệt và dùng đèn LED báo rẽ, cản va sau cũng được tinh chỉnh lại thể thao hơn trước.

Đuôi xe với một số chi tiết được thiết kế lại như cụm đèn hậu chia thành 3 ngăn riêng biệt và dùng đèn LED báo rẽ, cản va sau cũng được tinh chỉnh lại thể thao hơn trước.


Cánh gió sau trên Shelby GT50 được thiết kế cố định, tạo thiết kế khí động lực học hơn.

Cánh gió sau trên Shelby GT50 được thiết kế cố định, tạo thiết kế khí động lực học hơn.


Cặp ống xả được đặt gọn gàng phía đuôi xe. Chiếc Ford Mustang Shelby GT500 tại Việt Nam đã được thay ống xả nên có tiếng pô ấn tượng hơn.

Cặp ống xả được đặt gọn gàng phía đuôi xe. Chiếc Ford Mustang Shelby GT500 tại Việt Nam đã được thay ống xả nên có tiếng pô ấn tượng hơn.


Hình ảnh chú rắn hổ mang xuất hiện bên hông xe, phía dưới là dòng chữ GT500 trên nền sọc trắng trải dài hông xe. Bộ la-zăng 8 chấu kép trong màu xám nhám được đội thiết kế SVT thửa riêng cho Shelby GT500. Ngoài ra, còn phải kể đến hệ thống phanh Brembo cao cấp.

Hình ảnh chú rắn hổ mang xuất hiện bên hông xe, phía dưới là dòng chữ GT500 trên nền sọc trắng trải dài hông xe. Bộ la-zăng 8 chấu kép trong màu xám nhám được đội thiết kế SVT thửa riêng cho Shelby GT500. Ngoài ra, còn phải kể đến hệ thống phanh Brembo cao cấp.


Ford Mustang Shelby GT500 2013 sử dụng động cơ V8 siêu nạp, dung tích 5,8 lít, sản sinh công suất tối đa 662 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 856 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số sàn 6 tốc độ, Shelby GT500 mất khoảng 3,6 giây đế tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát, trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.

Ford Mustang Shelby GT500 2013 sử dụng động cơ V8 siêu nạp, dung tích 5,8 lít, sản sinh công suất tối đa 662 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 856 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số sàn 6 tốc độ, Shelby GT500 mất khoảng 3,6 giây đế tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát, trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.


Tại thị trường nước ngoài, Ford Mustang Shelby GT500 2013 có giá xuất xưởng vào khoảng 55.000 USD. Theo giới thạo tin, khi cập bến Việt Nam, hàng độc này thuộc diện đã qua sử dụng và có giá khoảng 3,2 tỷ Đồng.

Tại thị trường nước ngoài, Ford Mustang Shelby GT500 2013 có giá xuất xưởng vào khoảng 55.000 USD. Theo giới thạo tin, khi cập bến Việt Nam, hàng độc này thuộc diện đã qua sử dụng và có giá khoảng 3,2 tỷ Đồng.