Theo báo cáo của Toyota Việt Nam, trong tháng 8 năm 2016, tổng doanh số bán hàng của hãng, không bao gồm Lexus, đã đạt 3.907 xe, tăng 14 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, thị trường miền Bắc tiêu thụ 1.529 xe (chiếm 39%), thị trường miền Nam tiêu thụ 2.017 xe (chiếm 52%) và thị trường miền Trung tiêu thụ 361 xe (chiếm 9%).

Như vậy, trong 8 tháng đầu năm 2016, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe do TMV sản xuất và phân phối đạt 33.931 xe, tăng 8% (tương đương 2.456 xe) so với cùng kỳ năm 2015.

Trong tháng 8, tâm lý hạn chế chi tiêu vào tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch trong năm nhuận 2016) của một số bộ phận người tiêu dùng Việt đã phần nào ảnh hưởng đến doanh số bán hãng của liên doanh Nhật Bản. Các mẫu xe sedan gần như đều giảm mạnh. Chỉ có Toyota Corolla Altis “đi ngang” khi tăng 3 xe so với cùng kỳ.


Doanh số cụ thể của các sản phẩm mà Toyota Việt Nam đang phân phối.

Doanh số cụ thể của các sản phẩm mà Toyota Việt Nam đang phân phối.

Trái lại, Toyota Innova và Fortuner lại bán chạy hơn so với cùng kỳ. Mẫu MPV của TMV bán ra tới 1.035 chiếc, trong đó có 935 chiếc là Innova hoàn toàn mới chính thức ra mắt vào ngày 18/7 vừa qua. Toyota Fortuner đạt doanh số 931 xe, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2015. Đây chính là hai mẫu xe góp công lớn nhất vào việc thúc đẩy tổng doanh số của Toyota Việt Nam tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Riêng với thương hiệu xe sang Lexus, tháng vừa qua chỉ có 55 chiếc được giao tới tay khách hàng. Con số nhỏ nhoi này được lý giải là do tâm lý ngại mua sắm trong tháng Ngâu cũng như bị ảnh hưởng bởi chính sách thuế mới có hiệu lực từ 1/7 vừa qua.