Hilux thế hệ mới được Toyota phát triển với kinh nghiệm trong suốt 48 năm qua. Tuy nhiên, theo tạp chí Teknikens Värld nổi tiếng của Thụy Điển, Toyota Hilux 2016 vẫn có một nhược điểm lớn chưa được khắc phục. Tạp chí đã chỉ ra nhược điểm này trong đoạn video dưới đây.

img

Đoạn video ghi lại thử nghiệm tránh chướng ngại vật của tạp chí Teknikens Värld,

Trong đoạn video này, tạp chí Teknikens Värld đã đưa một số mẫu xe bán tải phổ biến trên thị trường như Toyota Hilux, Nissan Navara, Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Volkswagen Amarok, Dodge Ram hay Isuzu D-Max tham gia vào thử nghiệm tránh chướng ngại vật (moose test).


Toyota Hilux 2016 dùng vành 18 inch suýt lật. Ảnh cắt từ video

Toyota Hilux 2016 dùng vành 18 inch suýt lật. Ảnh cắt từ video


Chiếc Toyota Hilux 2016 dùng vành 17 inch cũng không hoàn thành tốt thử nghiệm. Ảnh cắt từ video

Chiếc Toyota Hilux 2016 dùng vành 17 inch cũng không hoàn thành tốt thử nghiệm. Ảnh cắt từ video

Qua đoạn video, có thể thấy chiếc Toyota Hilux 2016 màu đỏ dùng vành 18 inch đã suýt chút nữa bị lật khi tham gia thử nghiệm tránh chướng ngại vật ở vận tốc chỉ 37 dặm/h, tương đương 60 km/h. Bản thân chiếc Toyota Hilux 2016 màu bạc dùng vành 17 inch cũng không hoàn thành tốt thử nghiệm này.


Dodge Ram

Dodge Ram


Nissan Navara

Nissan Navara


Volkswagen Amarok

Volkswagen Amarok


Ford Ranger

Ford Ranger


Isuzu D-Max

Isuzu D-Max


Mitsubishi Triton đều vượt qua thử nghiệm tránh chướng ngại vật dễ dàng. Ảnh cắt từ video

Mitsubishi Triton đều vượt qua thử nghiệm tránh chướng ngại vật dễ dàng. Ảnh cắt từ video

Trong khi đó, những mẫu xe cũng tham gia thử nghiệm giống Toyota Hilux 2016 là Nissan Navara, Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Volkswagen Amarok, Dodge Ram hay Isuzu D-Max lại không gặp vấn đề tương tự dù chạy ở vận tốc còn cao hơn.


Toyota Hilux đời cũ suýt lật khi tham gia thử nghiệm tránh chướng ngại vật vào năm 2007.

Toyota Hilux đời cũ suýt lật khi tham gia thử nghiệm tránh chướng ngại vật vào năm 2007.

Theo tạp chí Teknikens Värld, đây không phải là chiếc Toyota Hilux đầu tiên suýt bị lật trong thử nghiệm tránh chướng ngại vật. Trước đó, chiếc Toyota Hilux đời 2007 dùng vành 16 inch cũng rơi vào tình trạng tương tự khi tạp chí Teknikens Värld thực hiện thử nghiệm tránh chướng ngại vật.

Tạp chí Teknikens Värld nhận định, có vẻ như dù đã 9 năm trôi qua, "đặc sản" dễ bị lật của Toyota Hilux vẫn được giữ nguyên. Toyota Hilux đời cũ dễ bị lật vì thiếu các công nghệ an toàn là điều có thể hiểu và thông cảm được. Trong khi đó, Toyota Hilux 2016 đã được bổ sung thêm hàng loạt công nghệ hiện đại hơn mà vẫn dễ lật là điều sẽ khiến nhiều người phải đặt câu hỏi.

Theo Ruben Börjesson, chuyên gia lái thử của tạp chí Teknikens Värld, ở phiên bản 2016, Toyota Hilux đã có hệ thống cân bằng điện tử tiêu chuẩn. Thế nhưng, Toyota Hilux 2016 lại không có hệ thống chống lật, cộng thêm việc lốp quá bám đường, khiến xe suýt bị lật trong thử nghiệm tránh chướng ngại vật. Ngoài ra, tạp chí Teknikens Värld còn kết luận, "hệ thống an toàn động lực của Toyota thực sự có vấn đề gì đó".

Như đã biết, Toyota Hilux và Fortuner vốn là hai mẫu xe dùng chung khung gầm với nhau. Điều này khiến đoạn video của tạp chí Teknikens Värld thu hút sự chú ý của khá nhiều người Việt Nam. Sau khi xem đoạn video, nhiều người càng cảm thấy lo ngại hơn về nguy cơ lật của Toyota Fortuner 2016. Đó là chưa kể đến việc Toyota Fortuner đã bị mang tiếng là "thánh lật" tại Việt Nam khi liên tục "ngửa bụng" trong các vụ tai nạn khác nhau suốt thời gian qua.