Bentley hôm thứ 6 vừa rồi cho biết sẽ đóng cửa nhà máy tại Anh Quốc tạm thời trong 4 tuần để chờ dịch COVID-19 tại Anh lắng xuống, biến họ thành thương hiệu gần như cuối cùng ngưng sản xuất tạm thời tại quốc gia này nói riêng và tại châu Âu nói chung.

Tập đoàn mẹ của Bentley là VW trước đó đã cho ngưng hoạt động các nhà máy châu Âu từ thứ 3 trong bối cảnh chuỗi cung ứng trong khu vực ngưng trệ còn sức mua giảm sút thấy rõ.

Bentley hiện tại sản xuất được 11.000 xe mỗi năm với đội ngũ nhân viên khoảng 4.500 người. Thông cáo chính thức của họ cho biết động thái này để đảm bảo sức khỏe nhân viên nói riêng và cộng đồng nói chung, bên cạnh đó các giới hạn di chuyển của chính phủ nước này cũng có tác động không nhỏ.

Làm ít xe vậy mà Rolls-Royce và Bentley cũng phải đóng cửa nhà máy vì COVID-19 - Ảnh 1.

Lịch mở cửa trở lại của nhà máy Bentley rơi vào 20/4 nhưng có thể lùi sâu hơn nữa nếu tình hình không khả thi.

Bentley cũng đồng thời cho biết 2 tháng đầu của năm 2020 chứng kiến doanh số toàn cầu của hãng ở mức thành công nhưng COVID-19 sẽ là đòn đánh mạnh vào tham vọng tăng trưởng của họ. Thị trường chủ lực Trung Quốc dự kiến có doanh số xuống thấp tới 50% trước khi trở về quỹ đạo vào tháng 4.

Đối thủ đồng hương của Bentley là Rolls-Royce đã công bố tạm ngừng hoạt động từ giữa tuần nhưng có hiệu lực chậm hơn bắt đầu từ đầu tuần sau (23/3) và quãng thời gian nghỉ cũng ngắn hơn một nửa (2 tuần). Dù vậy, 2 tuần sau nghỉ của Rolls-Royce chỉ có một số rất ít nhân viên đi làm do đó là 2 tuần bảo dưỡng và chỉnh trang lại dây chuyền sản xuất đã lên kế hoạch từ trước.

Làm ít xe vậy mà Rolls-Royce và Bentley cũng phải đóng cửa nhà máy vì COVID-19 - Ảnh 2.