Hứa hẹn sẽ ra mắt vào tháng 5, nhưng Zip Việt Nam với giá bán 27,9 triệu đồng cùng một số cải tiến thiết kế bị lùi ngày ra mắt tới tận tháng 11.

Zip 100 trang bị động cơ Hi-per 4 kỳ, 1 xi-lanh, 2 van vàlàm mát bằng gió cưỡng bức có dung tích 96 cc, công suất tối đa 5,7 mã lực tại6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 6,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Bình xăng củaxe Zip khá lớn, có thể chứa 7,3L xăng. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo nhà sản xuấtở khoảng 2 lít cho 100 km.

img

Một số cải tiến về ngoại thất cho mẫu xe này gồm có temPiaggio mới; yên xe dài hơn, thích hợp cho việc chở thêm 1 người ngồi sau;gương ngắn gọn hơn cho phù hợp với điều kiện giao thông dày đặc ở Việt Nam; khoảngcách tay phanh cũng gần hơn, thân thiện với nữ giới khi sử dụng. Ngoài ra, cũnggiống như Vespa LX, Zip Việt Nam sẽ được trang bị hệ thống chân chống điện tự độngchống khởi động khi chưa được gạt lên.

Zip là một phần trong kế hoạch phát triển đa dạng thị phần củaPiaggio trên thị trường Việt Nam, nhằm cạnh tranh với các đối thủ lớn trên thịtrường xe máy Việt như Honda và Yamaha. Nếu như các mẫu xe Vespa tạo lập vị thếvà đẳng cấp thương hiệu cho Piaggio ở “chiếu trên”, thì Zip 100 sẽ là mẫu xe vớigiá rất hấp dẫn, nhằm cạnh tranh tốt hơn ở phân khúc xe tầm trung.