Cách đây không lâu, ông Ian Robertson, giám đốc bán hàng và tiếp thị của hãng BMW, đã tiết lộ sẽ thành lập nhãn hiệu con mới cùng với đối tác Brilliance tại Trung Quốc. Theo trang tin Leftlanenews, nhãn hiệu con của BMW sẽ chính thức ra mắt trong triển lãm xe Thượng Hải 2013 diễn ra vào cuối tháng 4.

Một số tin đồn trong giới truyền thông Trung Quốc cho biết, nhãn hiệu con của BMW và Brilliance sẽ được gọi là Zhi Nuo. Trong tiếng Trung Quốc, Zhi Nuo có nghĩa tương đương với từ "hứa hẹn".

Tuy nhiên, theo một tài liệu mới bị rò rỉ do Worldcarfans công bố, nhãn hiệu con của BMW lại có tên Zinoro. Theo kế hoạch, các mẫu xe của nhãn hiệu con sẽ là lựa chọn thay thế cho dòng sản phẩm BMW thông thường. Mục tiêu của nhãn hiệu con mới là cạnh tranh với nhãn hiệu Qoros của tập đoàn Chery.

Dự kiến, Zinoro sẽ giới thiệu mẫu xe đầu tiên tại triển lãm Quảng Châu 2013 diễn ra vào tháng 11 tới. Sau đó, xe sẽ bắt đầu được bày bán trên thị trường vào năm tới.

Sản phẩm đầu tay của nhãn hiệu Zinoro có khả năng được trang bị hệ dẫn động điện, hứa hẹn mang đến chất lượng cao nhất. Tài liệu rò rỉ cho biết, mẫu xe đầu tiên sẽ sở hữu thiết kế hiện đại và nhấn mạnh vào sự thoải mái cũng như tính năng tiện nghi.

Hãng BMW kỳ vọng mẫu xe mới của nhãn hiệu Zinoro sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng tại Trung Quốc. Theo BMW, Trung Quốc đang đi đúng hướng với những chính sách khuyến khích phát triển xe dùng năng lượng thay thế.

Các mẫu xe của Zinoro sẽ được sản xuất tại nhà máy liên doanh giữa BMW và Brilliance tại Thẩm Dương, Trung Quốc. Nhãn hiệu Zinora có thể sẽ sản xuất phiên bản mới của BMW X1. Những bức ảnh chụp X1 EV nguyên mẫu trên đường thử đã giải thích điều đó.