Theo số liệu thống kê của Bộ giáo dục và Đào tạo, tổng số thí sinh đăng ký dự thi các trường Đại học và Cao đẳng đóng tại địa bàn Hà Nội trong năm 2011 rơi vào khoảng 499.500 thí sinh. Trong đó, có đến 260.000 thí sinh đổ về Hà Nội tham dự thi khối A và V vào những ngày đầu tháng 7. Do đó, chuyện tắc đường, địa điểm ăn nghỉ và phương tiện đi lại luôn là nỗi lo thường trực của của thí sinh cũng như người nhà đi cùng. Để hỗ trợ các thí sinh đại học, Yamaha sẽ tiếp tục tổ chức chương trình "Yamaha đưa bạn đến giảng đường". Đây là năm thứ 5 Yamaha tổ chức chương trình tương tự.
 
img
Hình ảnh của chương trình "Yamaha đưa bạn đến giảng đường năm 2010".

Chương trình "Yamaha đưa bạn đến giảng đường 2011" sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 30/06-20/07 tại bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm và ga Hà Nội. Đây là chương trình do Yamaha phối hợp với Thành đoàn Hà Nội và Yamaha Club tổ chức.

img
Yamaha sẽ phát bản đồ miễn phí cho các thí sinh đại học.
 
Chương trình sẽ tập trung triển khai các hoạt động chính, bao gồm phát bản đồ miễn phí thể hiện rõ vị trí các trường đại học, cao đẳng tại các quận huyện nội thành Hà Nội, tư vấn kinh nghiệm thi đạt hiệu quả cao, giới thiệu nhà trọ tin cậy, địa chỉ ăn uống đảm bảo vệ sinh, chỉ dẫn tuyến xe buýt, hỗ trợ thí sinh và người nhà đi lại giữa các điểm thi... Theo đó, thanh niên tình nguyện đồng thời là các thành viên của Yamaha Club sẽ túc trực tại các bến xe, nhà ga để tư vấn, hướng dẫn thí sinh và người nhà trong thời gian diễn ra kỳ thi Đại học, Cao đẳng.
 
Hình ảnh của chương trình "Yamaha đưa bạn đến giảng đường" các năm trước:
 
img
 
img
 
img
 
img

img

img

img

Theo VCTV