Sau một thời gian để người hâm mộ chờ đợi, cuối cùng hình ảnh chính thức của 2012 Mercedes-Benz CLS đã xuất hiện. Sau khi trình làng trong triển lãm Paris Motor Show diễn ra vào cuối tháng 9 tới, 2012 Mercedes-Benz CLS sẽ có mặt tại thị trường Anh từ tháng 3/2011.

Thay thế cho phiên bản “tiền bối” có công khai sinh phân khúc coupé 4 cửa trên thị trường, 2012 CLS sẽ cạnh tranh trực tiếp với những “con gà đẻ trứng vàng” Audi A7 và Volkswagen Passat CC. Từ khi xuất xưởng vào năm 2004, CLS đã mang về doanh thu 170.000 chiếc cho hãng Mercedes.

CLS phiên bản 2012 là kết quả từ quá trình tái tạo hình dưới sự chỉ đạo của thiết kế trưởng Gorden Wagener mới đầu quân cho hãng Mercedes. Là phiên bản chỉnh sửa của dòng xe E-Class hiện tại, “lính mới” nhà Mercedes sở hữu khoảng cách giữa hai bánh xe đồng trục lớn hơn nhằm tăng trạng thái cân bằng. Tuy kích thước cụ thể của phiên bản mới chưa được công bố nhưng chắc chắn 2012 CLS sẽ rộng và dài hơn phiên bản hiện tại đồng thời ngắn và thấp hơn dòng saloon E-Class.

Phù hợp với xu hướng tạo hình chủ đạo trong một vài năm tới của hãng Mercedes, CLS phiên bản mới chỉ thay đổi chủ yếu phần mũi và đuôi xe. Theo một nguồn tin nội bộ Mercedes, mẫu xe 2012 sẽ được trang bị phần mũi “mềm mại” hơn với lưới tản nhiệt thoáng tương tự “người anh em” SLS. Nhờ phần lưới tản nhiệt cải tiến nằm cách xa vỏ động cơ, capô của 2012 CLS tạo cảm giác dài hơn.

Bên cạnh lưới tản nhiệt là cụm đèn tùy chọn, bao gồm 71 đèn LED mỗi bên, có tác dụng như đèn pha, đèn xi nhan và đèn nháy.

Ngoài ra, CLS mới còn sử dụng kiểu hốc bánh giống dòng E-Class hiện tại. Đường hõm đơn kéo dài liên tục từ mũi xuống đuôi xe biến mất, thay vào đó là một đường nối bánh trước với cửa sau.

Để giúp khách hàng ra vào cửa sau dễ dàng hơn, hãng Mercedes đã tăng khoảng cách giữa hai cầu trước/sau cho mẫu xe mới. Dù sở hữu thân hình đồ sộ nhưng 2012 CLS vẫn giữ nguyên kiểu bố trí 4 ghế như phiên bản cũ.

So với thiết kế của E-Class hiện tại, CLS phiên bản 2012 gây ấn tượng hơn nhờ bảng táp-lô mới với nhiều đường viền chrome sáng bóng bọc xung quanh hệ thống nút bấm và chiếc đồng hồ đặt giữa. 5 màu nội thất, 5 kiểu trang trí và 3 loại da là những gì khách hàng có thể lựa chọn khi mua 2012 CLS.

Trước khi triển lãm Paris Motor Show chính thức khai mạc, hãng Mercedes không có ý định công khai thông số kỹ thuật của khối động cơ bên dưới nắp capô. Tuy nhiên, nhiều người vẫn hi vọng dòng máy xăng V6 và V8 mới sẽ phô trương sức mạnh đúng như mong đợi.

Với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cải tiến, khối xylanh góc hẹp và công nghệ stop-start, khối động cơ V6 sẽ giúp CLS phiên bản mới tiết kiệm 24% lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Trong khi đó, khối động cơ V8 dung tích 4,7 lít lại thay thế loại 5,4 lít bằng cách bổ sung thêm bộ tăng áp kép. Nhờ đó, nó dễ dàng tăng mô men xoắn lên 3 lần, cải thiện 12% công suất mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí CO2 phát thải.

Ngoài hai động cơ xăng, 2012 CLS còn sử dụng thêm loại máy dầu V6, dung tích 3.0 lít mới nhất của Mercedes với công suất 231 mã lực hoặc CLS250 CDI 4 xylanh tăng áp kép, dung tích 2,1 lít. Tất cả các khối động cơ kể trên đều song hành cùng hộp số tự động 7 cấp do Mercedes sản xuất.

Bên cạnh loại 4 cửa truyền thống, CLS sẽ có thêm phiên bản estate. Để người hâm mộ phần nào mường tượng được kiểu dáng của CLS mới, hãng Mercedes đã dùng mẫu xe concept Shooting Break làm minh họa khi tham gia triển lãm Bắc Kinh đầu năm nay. Dự kiến, Shooting Break cũng sẽ đi vào sản xuất vào cuối năm 2011.
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img

img

img

Theo Autocar