Audi mới đây đã đưa ra thông báo chi tiết về việc phát triển một phiên bản mới của A5 Coupe. Phiên bản này sẽ có trọng lượng nhẹ hơn khoảng 100 kg so với chiếc xe nguyên mẫu nhờ được chế tạo bằng kim loại nhẹ. Sợi cacbon cũng xuất hiện để giảm thêm nữa trọng lượng.

Việc sử dụng hợp kim nhôm trong chế tạo xe không phải là việc làm mới của hãng xe Đức. Kể từ năm 1994, đã có hơn 550.000 chiếc Audi được sản xuất với thân xe làm bằng loại vật liệu trọng lượng nhẹ này.

Nhờ sử dụng cấu trúc khung Audi Space Frame (ASF) với hợp kim nhôm và plastic được gia cố sợi cacbon, bản prototype có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn trong khi vẫn nâng cao hiệu quả hoạt động của động cơ TFSI 2.0L. Chiếc xe nhẹ với trái tim nhỏ đạt hiệu suất tương đương với chiếc xe nặng hơn trang bị động cơ V6 3.2L.

Cả 2 bản prototype xuất hiện trong bức ảnh hiếm hoi đều được chạy thử bởi các phóng viên trong một chương trình do Audi tài trợ. Chương trình còn có sự xuất hiện của 2 phiên bản khác của Audi TT. Bản prototype A5 ASF có tỉ số công suất/trọng lượng khoảng 160 mã lực/tấn, khá ấn tượng khi so với con số tương ứng của A5 V6 là 170 mã lực/tấn.

Do động cơ kém mạnh mẽ nên Audi sẽ cần sử dụng bộ phanh nhỏ hơn đồng thời trang bị hộp số có trọng lượng nhẹ. Nhà sản xuất khẳng định việc giảm trọng lượng không ép lò so cho phép chiếc xe chuyển hướng tốt và chạy nhanh hơn. Audi cũng cho biết với 100 kg trọng lượng giảm đi, chiếc xe có thể tiết kiệm được từ 0,3 đến 0,5 lít nhiên liệu trên quãng đường 100 km.
 
Một số hình ảnh Audi A5 2009:
 
img

img

img


               Theo WCF