Mặc dù Cadillac chưa công bố giá mẫu sedan mới, nhưng theo các chuyên gia, mức giá chính thức của XTS Platinum sẽ vượt qua con số 100.000 USD. Như vậy, XTS Platinum sẽ nằm trong phân khúc sedan hạng sang. XTS Platinum sẽ là đối thủ của BMW 7-Series, Mercedes-Benz S-Class, Audi A8, Jaguar XJ và cả Lexus LS, năm chiếc sedan hạng sang có thị phần lớn nhất hiện nay.

Trong tương lai, khi XTS Platinum chính thức xuất xưởng, nó sẽ là chiếc xe thứ sáu tham gia vào cuộc cạnh tranh ở phân khúc khá đặc biệt này. Cadillac XTS Platinum đã được giới thiệu bên lề Detroit Auto Show 2010, dự sẽ là sự thay thế của STS và DTS, những chiếc sedan hạng sang đang có mặt trên thị trường của Cadillac. XTS Platinum có thể xuất xưởng vào năm 2012.

Tên chính thức của chiếc sedan hạng sang mới của Cadillac là XTS ‘Platinum’ – ‘Bạch kim’, Cadillac muốn nhấn mạnh đây là dòng chiến lược của mình. Đây cũng là chiếc sedan hạng sang đầu tiên được tập đoàn GM trang bị động cơ hybrid theo công nghệ plug-in hybrid.

Chiếc Cadillac XTS Platinum sẽ sử dụng cụm động cơ gồm một động cơ xăng V6 3.6 lít, sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, kết hợp với hai mô-tơ điện. Sự kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện trên chiếc XTS Platinum cho phép chiếc xe có thể dễ dàng hoạt động ở nhiều chế độ khác nhau, kể cả hoàn toàn bằng mô-tơ điện, nhất là khi chiếc xe đã đạt được tốc độ cao. Khi cần tăng tốc, chiếc xe sẽ vận hành với toàn bộ sức mạnh đến từ hệ thống động cơ hybrid này.

Theo con số được Cadillac đưa ra, công suất tối đa mà chiếc XTS Platinum có thể đạt được là 350 mã lực, momen xoắn cực đại 400 Nm. Chiếc xe hybrid này có thể sạc điện ở bất cứ ổ cắm thông thường nào, mất khoảng 5 giờ để sạc đầy điện.

XTS Platinum được trang bị một hệ thống mang tên Magnetic Ride Control, hệ thống này giúp chiếc xe giảm được các rung động trong quá trình hoạt động, điều chỉnh tất cả các bánh xe. XTS Platinum còn được trang bị hệ thống phanh ABS, hệ thống kiểm soát ổn định xe mang tên StabiliTrak và tính năng điều chỉnh độ bám đường của xe.

Không gian nội thất của XTS Platinum hoàn toàn xứng đáng với mức giá khoảng trên 100.000 USD. Chiếc xe được thiết kế chi tiết từ trong ra ngoài, giống như một trụ sở hay một nơi làm việc di động của chủ nhân chiếc xe. Những trang bị giải trí có trên XTS Platinum gồm màn hình LED ở sau ghế trước, các hệ thống kết nối, hệ thống điều khiển hiện đại. Những chiếc ghế da và toàn bộ không gian nội thất rất tinh tế và được bố trí rất hài hòa.

Màu kem sáng chính là tông màu chủ đạo bên trong không gian nội thất chiếc XTS Platinum, bên cạnh đó là những chi tiết vân gỗ sẫm màu, tạo sự sang trọng. Vô-lăng và các giao diện điều khiển của chiếc xe này không đi theo mô-típ cũ, bên cạnh đó chiếc xe còn có hệ thống chiếu sáng nội thất mới.

XTS Platinum có thể được đưa vào sản xuất vào năm 2012 tại nhà máy của GM ở Oshawa, Ontario. Những chiếc xe đầu tiên sẽ đến tay khác hàng ngay sau khi nhà máy này đi vào hoạt động.
 
img

img

img

img

img

img

img

 
Theo MotorAuthority