Bugatti hiện đang giữ hai kỷ lục thế giới về tốc độ trong thế giới xe thương mại: Siêu xe nhanh nhất thế giới và siêu xe mui trần nhanh nhất thế giới.

Ở hạng mục “siêu xe nhanh nhất thế giới”, chiếc Veyron SuperSport đã từng chạm ngưỡng tốc độ 431,072 km/h, kỷ lục này được lập hồi đầu tháng 7 năm 2010. Còn ở hạng mục “siêu xe mui trần nhanh nhất thế giới”, chiếc Veyron Grand Sport Vitesse vừa mới lập kỷ lục tốc độ 408,84 km/h vào đầu tháng 4 vừa rồi.

Kỷ lục tốc độ 408,84 km/h của Veyron Grand Sport Vitesse được lập tại đường thử Ehra-Lessien, của Tập đoàn Volkswagen tại Đức, đoạn đường thử này có đoạn đường thẳng dài khoảng 9 km, và chiếc xe lập kỷ lục được lái bởi Anthony Liu, một tay đua người Trung Quốc.

Mới đây Bugatti đã công bố đoạn video tóm lược lại quá trình lập kỷ lục tốc độ của Veyron Grand Sport Vitesse. Đoạn video cho thấy chiếc xe mui trần này đã được thiết kế tốt như thế nào, nhằm giúp nó có thể vận hành ổn định ở tốc độ cao, cabin xe hầu như không có luồng gió nào lọt vào dù xe chạy ở tốc độ rất rất cao. Không khó để thấy tay đua Anthony Liu rất bình tĩnh khi cầm lái Veyron Grand Sport Vitesse, dù chiếc xe đang chạy ở tốc độ cao hơn tốc độ máy bay phản lực khi cất cánh.

Xem Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse lập kỷ lục tốc độ. Video: Bugatti

Chiếc xe vừa lập kỷ lục tốc độ không phải là một phiên bản gì xa lạ với những người yêu xe, thực chất đây là chiếc Veyron Grand Sport Vitesse nguyên bản đã loại bỏ giới hạn tốc độ. Tốc độ tối đa của chiếc Veyron Grand Sport Vitesse khi đã được giới hạn là 375 km/h.

Trái tim của chiếc xe là khối động cơ W16 Quad-Turbo 8.0 lít, với công suất tối đa 1.200 mã lực, momen xoắn cực đại 1.500 Nm, sức mạnh ngang với chiếc Veyron SuperSport.

Chiếc xe vừa lập kỷ lục tốc độ đã được trình làng tại Shanghai Auto Show 2013, diễn ra từ cách đây hơn một tuần. Sẽ có đúng 8 chiếc xe với khả năng chạm ngưỡng tốc độ 408,84 km/h được bán ra, với mức giá cơ bản là 1,99 triệu Euro – tương đương 2,61 triệu USD.

Xem Veyron Grand Sport Vitesse lập kỷ lục tốc độ 1

Xem Veyron Grand Sport Vitesse lập kỷ lục tốc độ 2

Xem Veyron Grand Sport Vitesse lập kỷ lục tốc độ 3

Xem Veyron Grand Sport Vitesse lập kỷ lục tốc độ 4

Xem Veyron Grand Sport Vitesse lập kỷ lục tốc độ 5

Xem Veyron Grand Sport Vitesse lập kỷ lục tốc độ 6

Xem Veyron Grand Sport Vitesse lập kỷ lục tốc độ 7

Xem Veyron Grand Sport Vitesse lập kỷ lục tốc độ 8

Xem Veyron Grand Sport Vitesse lập kỷ lục tốc độ 9

Xem Veyron Grand Sport Vitesse lập kỷ lục tốc độ 10

Xem Veyron Grand Sport Vitesse lập kỷ lục tốc độ 11

Xem Veyron Grand Sport Vitesse lập kỷ lục tốc độ 12

Xem Veyron Grand Sport Vitesse lập kỷ lục tốc độ 13

Xem Veyron Grand Sport Vitesse lập kỷ lục tốc độ 14

Xem Veyron Grand Sport Vitesse lập kỷ lục tốc độ 15

Xem Veyron Grand Sport Vitesse lập kỷ lục tốc độ 16

Xem Veyron Grand Sport Vitesse lập kỷ lục tốc độ 17

Xem Veyron Grand Sport Vitesse lập kỷ lục tốc độ 18

Ảnh: Bugatti