Đây là triển lãm chuyên ngành lần thứ 4 do Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến thương mại Á Châu (ATFA) tổ chức. Tham gia triển lãm có 12 đơn vị thành viên VAMA bao gồm 10 công ty liên doanh, 2 nhà sản xuất ôtô trong nước cùng với các công ty sản xuất phụ tùng.

Tại triển lãm, bên cạnh những phụ tùng, công nghệ xe hơi, người xem sẽ được chiêm ngưỡng những mẫu concept ấn tượng, mới lạ như B Concept của Ford, FTHS của Toyota, Mu7 của Isuzu hay xe thể thao 2 cửa Mercedes-Benz SLK350, xe đua Suzuki Swift S1600, “chuột Mickey Ý” Fiat 500. Bên cạnh đó là các dòng xe buýt, xe chuyên dụng của SAMCO, Hino, Vidabus (thuộc GM Daewoo).

Bà Đặng Phan Thu Hương, đại diện Toyota Việt Nam, cho biết Toyota sẽ mang đến triển lãm mẫu xe Innova và Vios mới có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn.

Triển lãm cũng là dịp để  các hãng xe Honda, Toyota, Ford, GM Daewoo, Mercedes-Benz... giới thiệu, quảng bá những chiếc xe sử dụng công nghệ hybrid, tiêu chuẩn khí thải Euro 3,4, động cơ tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Một nét đặc biệt trong triển lãm lần này là sự xuất hiện trở lại Việt Nam của người máy ASIMO - một kiệt tác công nghệ của Honda.

Triển lãm ôtô Việt Nam 2008 ước tính có khoảng 120.000 lượt khách tham quan.