BMW đã mang tới Triển lãm điện tử tiêu dùng – CES 2014, hai mẫu xe tự hành gồm M235i Coupe và 6-Series Gran Coupe. Hãng xe hạng sang số một thế giới cho biết, hệ thống ActiveAssist trên hai chiếc xe tự hành này là “nguyên mẫu nghiên cứu những mẫu xe có thể hoạt động tự động trong tương lai, với những công nghệ tiên tiến, và chứng minh sự an toàn tối đa ngay cả khi xe chạy ở tốc độ cao và trong những điều kiện khó khăn.”

 
Xem đoạn video được BMW công bố, chiếc M235i Coupe trang bị công nghệ ActiveAssist có thể vận hành tự động hoàn toàn, thậm chí là tự lái khi vào cua ở tốc độ cao, với khả năng ổn định ấn tượng mà lái xe không hề cần chạm vào vô-lăng. Chiếc xe cũng có thể tự động phát hiện các tình huống khác nhau để tự động phản ứng nhằm tránh nguy cơ tai nạn.

Ngoài ra, tại CES 2014, BMW cũng giới thiệu một phần mềm hỗ trợ được cài đặt trên chiếc đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Gear, giúp chiếc đồng hồ này có thể hiển thị một số thông tin liên quan đến chiếc xe điện BMW i3. Thông qua Samsung Galaxy Gear, lái xe có thể biết được lượng pin còn lại, quãng đường chiếc xe có thể vận hành với lượng pin đó, cùng những thông tin khác như hệ thống kiểm soát khí hậu, trạng thái cửa sổ trời…

Hãng xe hạng sang đến từ Đức tự hào khoe hệ thống an toàn theo định hướng của mình, dựa trên các camera hỗ trợ. Hệ thống camera này không chỉ hỗ trợ đắc lực cho lái xe mà còn giúp tiết kiệm nhiên liệu so với hệ thống radar. BMW cho biết: “Hệ thống camera hiện đại có lợi thế hơn so với việc dựa vào hệ thống radar, giúp lái xe có được góc nhìn rộng hơn, mang tới độ tin cậy cao hơn cho lái xe.”
 
Xem BMW M235i drift “tự động” 1

Xem BMW M235i drift “tự động” 2

Xem BMW M235i drift “tự động” 3

Xem BMW M235i drift “tự động” 4

Xem BMW M235i drift “tự động” 5

Xem BMW M235i drift “tự động” 6

Xem BMW M235i drift “tự động” 7

Xem BMW M235i drift “tự động” 8

Xem BMW M235i drift “tự động” 9

Xem BMW M235i drift “tự động” 10

Xem BMW M235i drift “tự động” 11

Xem BMW M235i drift “tự động” 12

Xem BMW M235i drift “tự động” 13