Sáng nay, đoàn xe tiêu binh và một cỗ xe pháo chuyên dụng đã bắt đầu tổng duyệt  để chuẩn bị phục vụ cho lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp diễn ra vào cuối tuần này. Chặng đường tổng duyệt của đoàn xe bắt đầu từ nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, qua các phố Tràng Tiền - Hàng Khay - Điện Biên Phủ, dừng trước số 30 Hoàng Diệu rồi lại tiếp tục qua phố Trần Phú - Kim Mã - Cầu Giấy - Xuân Thủy, ra đường Phạm Văn Đồng để tới sân bay Nội Bài.

Được biết, theo kế hoạch cho buổi lễ Quốc tang Đại tướng, 2 xe pháo, 25 xe tiêu binh cùng nhiều loại phương tiện chuyên dụng khác sẽ được huy động để phục vụ lễ Quốc tang. Trong đó, xe pháo là loại xe mang tính nghi thức được sử dụng trong tang lễ cấp Quốc gia dành cho các cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước và các tướng lĩnh cán bộ cao cấp của quân đội. Linh cữu của Đại tướng sẽ được phủ Quốc kỳ đặt trong lồng kính để trên xe pháo này.

Đoàn xe chở tiêu binh được huy động là loại Zil 131 sử dụng trong quân đội.

Được biết, theo kế hoạch cho lễ Quốc tang, linh cữu sẽ được đặt trang trọng trên một xe pháo cùng đoàn tiêu binh và đi từ nhà tang lễ đi qua các tuyến phố ra sân bay Nội Bài. Xe pháo thứ 2 lại được điều từ TP HCM ra Quảng Bình và có mặt ở sân bay Đồng Hới để đón linh cữu của đại tướng.

Từ sân bay Đồng Hới, đoàn xe tiếp tục di chuyển tới địa điểm an táng tại khu vực núi Rồng, Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Bộ tư lệnh Quân khu 4 sẵn sàng điều động lực lượng, phương tiện với 1.500 bộ đội và dân quân tự vệ cùng Bộ đội Biên phòng, công an tổ chức bảo vệ an toàn khu vực an táng.

Một số hình ảnh được ghi lại trong buổi tổng duyệt sáng nay:

Xe và pháo dùng trong Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp 1

Xe và pháo dùng trong Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp 2

Xe và pháo dùng trong Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp 3

Xe và pháo dùng trong Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp 4

Xe và pháo dùng trong Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp 5

Xe và pháo dùng trong Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp 6

Ảnh: NNH