Mới đây, ông Sebastian Thrun, trưởng dự án xe không người lái của Google, đã chia sẻ về công nghệ mới trên TED Talks. Theo đó, công nghệ xe không người lái có thể cứu một triệu sinh mạng mỗi năm nếu được đem ra ứng dụng thực tế.

Từ trước đến nay, những chiếc xe thử nghiệm của Google đã hoàn thành quãng đường tổng cộng 225.300 km trong mọi điều kiện lái khác nhau mà không gặp bất kỳ trục trặc nào. Về cơ bản, những chiếc xe không người lái sẽ vận hành bằng cách sử dụng hàng loạt cụm cảm ứng để nhận biết môi trường xung quanh và chương trình máy tính để phản ứng hợp lý.
 
img
Chiếc xe thử nghiệm của Google chạy trên đường phố.

“Mọi người thậm chí còn không nhận ra những chiếc xe của chúng tôi”, ông Thrun cho biết. Trước đây, khi mới 18 tuổi, bạn thân của ông Thrun đã thiệt mạng vì tan nạn giao thông. Kể từ đó, vị giáo sư chuyên ngành khoa học máy tính tại trường Đại học Stanford quyết định sẽ cứu sống một triệu người mỗi năm.

Ngoài cứu sống con người, công nghệ của Google còn hướng đến một phương pháp di chuyển hiệu quả và nhanh hơn. Với làn đường hẹp hơn và giao thông đồng hóa, công nghệ của Google sẽ đặt dấu chấm hết cho tình trạng tắc nghẽn cũng như lãng phí nhiên liệu. Ông Thrun hi vọng, các thế hệ tương lai “sẽ nhìn lại quá khứ và cảm thấy chuyện tự lái xe thật ngớ ngẩn”.

Carscoop – Theo PLXH