Theo một bài khảo sát do trường Đại học North Carolina (NCSU) tiến hành trong thời gian gần đây, những vụ thu hồi "ít tác động hoặc thậm chí không ảnh hưởng" đến cách người tiêu dùng nhìn nhận về nhãn hiệu Toyota. Ông Robert Hammond, một phó giáo sư chuyên về ngành kinh tế học tại NCSU, khẳng định bài khảo sát được tiến hành trên thị trường xe đã qua sử dụng để loại bỏ những yếu tố ngoại cảnh như chính sách kích cầu, chiến dịch marketing và những sản phẩm không liên quan đến các vụ thu hồi.

Sau khi rà soát giá bán trung bình của những mẫu xe thuộc diện thu hồi vì tăng tốc đột ngột, các nhà nghiên cứu đã nhận ra việc khách hàng vẫn sẵn sàng bỏ tiền mua các sản phẩm trên. Nhìn chung, giá bán của các mẫu xe đã qua sử dụng và bị liệt vào danh sách thu hồi giảm gần 2%.
 
img
Vẫn có nhiều người chọn mua những chiếc xe Toyota đã qua sử dụng và thuộc diện thu hồi (Ảnh minh họa).

Vậy, nguyên nhân dẫn đến doanh số bán hàng tăng trưởng chậm của Toyota là gì? So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán hàng của Toyota trong tháng đầu năm nay đã tăng 7,5% nhờ lượng xe lưu kho dồi dào. Tuy vậy, lượng xe Toyota bán ra thị trường trong tháng 1/2012 vẫn tăng với tỷ lệ thấp hơn mức trung bình của ngành công nghiệp.

Với dây chuyền sản xuất đã trở lại bình thường sau thảm họa động đất và sóng thần năm ngoái, Toyota có lẽ cần phải nghiên cứu thêm về chiến lược cải thiện doanh số bán hàng.

Theo Autoblog