Không chỉ nhỏ xinh, những chiếc xe bản sao còn có khả năng đạt vận tốc tối đa 74 km/h khá ấn tượng. Với kích thước chỉ bằng nửa nguyên mẫu, những chiếc xe bản sao tí hon được trang bị một động cơ xăng 110cc hoặc môtơ điện. 450 giờ đồng hồ là thời gian đủ để hoàn thành một chiếc xe tương tự.

Ngoài Jaguar E-Type và Porsche Speedster, hãng Pocket Classics còn chế tạo bản sao của Mercedes-Benz 300SL, Willys Jeep và Bugatti Type-35. Nếu những chiếc xe kích thước thật như trên có giá từ 200.000 - 1.500.000 bảng Anh (khoảng 312.000 - 2.300.000 USD) thì bản sao thu nhỏ chỉ “ngốn” của người mua 6.995 - 9.995 bảng (10.917 - 15.599 USD).
 
img
Những chiếc xe tí hon không chỉ phù hợp với trẻ em...

Theo nhà sản xuất, những chiếc xe tí hon được thiết kế để trở thành “món đồ chơi hấp dẫn nhất thế giới”. Sở hữu chiều dài hơn 2m và rộng 0,9m, những chiếc xe bản sao đủ chỗ cho một người lớn ngồi sau vô lăng.

Tương tự dòng xe thông thường, những chiếc xế tí hon cũng được trang bị đầy đủ hệ thống đèn chiếu sáng, còi, đèn xi-nhan, bộ ghế tùy chỉnh và phanh đĩa. Song hành cùng hộp số bán tự động, khối động cơ xăng bên dưới xe chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu vỏn vẹn 1,1 lít/100 km (đơn vị gallon Anh).
 
img
... mà còn thu hút cả người lớn.

Trong khi đó, môtơ điện với vận tốc tối đa 22,5 km/h có thể duy trì hoạt động cho xe trong 2 tiếng đồng hồ sau khi mất 1 giờ để sạc đầy. Ngoài ra, những chiếc xe tí hon còn đi kèm bộ lốp 8 hoặc 10 inch và sở hữu trọng lượng 200 kg.

Phần lớn các mẫu xe bản sao đều phù hợp cho trẻ em từ 4-6 tuổi lái. Ông Ben Hedley đến từ hãng Pocket Classics khẳng định: “Những sản phẩm của chúng tôi mang đến cho khách hàng cảm giác sang trọng với giá bán và kích thước chỉ bằng một phần của nguyên bản”.
 
img

“Chúng tôi muốn coi những chiếc xe bản sao là món đồ chơi hấp dẫn nhất thế giới cho cả người lớn. Chúng được thiết kế sao cho vừa vặn với một người trưởng thành ngồi sau tay lái. Khi bước vào bên trong những chiếc xe thu nhỏ, những bậc cha mẹ sẽ có cơ hội trở lại tuổi thơ. Ai ngồi sau vô lăng những chiếc xe của chúng tôi đều cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ”, ông Hedley cho biết thêm.

img
 
Dựa trên lời cam đoan của nhà sản xuất, những chiếc xe thu nhỏ điều khiển rất đơn giản và dễ dàng. Vì không có mối liên hệ với bất kỳ hãng xe cụ thể nào nên Pocket Classics tránh khẳng định sản phẩm của họ là những bản sao chính xác. Thay vào đó, nhà sản xuất chỉ nhấn mạnh sự tương đồng về kiểu dáng giữa phiên bản thu nhỏ và nguyên mẫu.
 
img
 
“Phần lớn các khách hàng mua sản phẩm của chúng tôi đều đang sở hữu một chiếc xe kích thước thật. Họ tìm đến với Pocket Classics để mua phiên bản thu nhỏ cho con cái hoặc dùng làm vật trưng bày trong nhà. Không được cấp phép chạy trên đường phố nhưng những chiếc xe có thể hoạt động trong các khu vực riêng tư”, ông Hedley bổ sung.
 
img
 
Nếu muốn, khách hàng có thể đặt hãng Pocket Classics chế tạo cho mình những chiếc xe thu nhỏ theo yêu cầu riêng hoặc lựa chọn màu sắc nội/ngoại thất tùy thích.

Theo Dailymail