Trong triển lãm Tokyo 2011 diễn ra vào cuối năm ngoái, hãng Toyota đã chính thức trình làng tân binh GT-86 dẫn động cầu sau. Đến nay, hãng xe lớn nhất Nhật Bản lại lên kế hoạch ra lò phiên bản mui trần của mẫu xe thể thao mới. Chính ông Tetsuya Tada, trưởng nhóm phát triển của hãng Toyota, đã xác nhận điều đó trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Autobild tiếng Đức.
 
img
Hình ảnh phác họa Toyota GT-86 Convertible của Wild Speed.

Tạm thời, vẫn chưa biết thời điểm cụ thể mà Toyota GT-86 Convertible sẽ chính thức có mặt tại các showroom. Chỉ biết rằng, hãng Toyota đang chế tạo phiên bản sản xuất của GT-86 mui trần. Tuy nhiên, theo tạp chí Autobild, ban lãnh đạo Toyota vẫn chưa bật đèn xanh cho việc đưa GT-86 Convertible lên dây chuyền sản xuất đại trà. Hiện tại, cũng chưa có thông tin cụ thể về phiên bản mui trần của "hai người anh em" Subaru BRZ và Scion FR-S.

Có thể nói, GT-86 có công đánh dấu sự trở lại phân khúc xe thể thao của hãng Toyota. Tân binh đến từ Nhật Bản được bố trí kiểu truyền thống với động cơ đặt trước và hệ dẫn động cầu sau. Bên cạnh đó là khung gầm nhẹ, nhỏ gọn và linh hoạt.

img
 
Cung cấp sức mạnh cho Toyota GT-86 là khối động cơ Boxer 4 xylanh phẳng, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 197 bhp. Kết hợp với động cơ là hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Năng lượng được truyền tới cầu sau thông qua bộ vi sai hạn chế trượt nhằm cung cấp khả năng bám đường hoàn hảo cho Toyota GT-86 trong mọi điều kiện lái.

Theo GTSpirit