Hôm nay, ngày 31/5, triển lãm Saigon Autotech 2012 đã chính thức mở cửa đón khách tham quan và báo giới. Điểm nhấn của triển lãm năm nay có lẽ là nhãn hiệu Subaru với tân binh BRZ lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. Theo kế hoạch, Subaru BRZ sẽ được phân phối đến tay người tiêu dùng trong nước thông qua hãng Motor Image Vietnam.

Là "anh em song sinh" với FT-86, BRZ được ra đời dưới sự hợp tác giữa hai nhãn hiệu lớn của Nhật Bản, Subaru và Toyota. Dự kiến, mẫu xe thể thao Toyota FT-86 cũng sẽ sớm cập bến thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Trước đó, hãng Toyota từng "đánh tiếng" cho sự có mặt của tân binh bằng cách ra mắt FT-86 G Sport trong triển lãm Ôtô Việt Nam 2011, diễn ra vào tháng 11 năm ngoái.

Chính thức gửi lời chào đến làng xe thế giới trong triển lãm Tokyo 2011, Subaru BRZ là mẫu xe thể thao dẫn động cầu sau với kiểu dáng ngoại thất mượt mà và gọn gàng. Tuy được phát triển cùng với Toyota FT-86 nhưng Subaru BRZ vẫn có những dấu ấn riêng nhằm tạo sự khác biệt. Điển hình như cản trước và bộ lazăng riêng của Subaru BRZ.
 
img
Subaru BRZ tại triển lãm Saigon Autotech (Ảnh: Cường Vũ).

Những số đo cơ bản của Subaru BRZ gồm có chiều dài 4.239 mm, rộng 1.775 mm và cao 1.300 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.570 trong khi trọng lượng chỉ dừng ở con số 1.256 kg.

"Trái tim" của Subaru BRZ là khối động cơ Boxer 4 xylanh phẳng, dung tích 2.0 lít, phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ sản sinh công suất tối đa 200 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 205 Nm tại 6.600 vòng/phút. Năng lượng được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn hoặc tự động Aisin 6 cấp.

Khi đặt chân đến thị trường Việt Nam, Subaru BRZ sẽ được bán với giá 1,9 tỷ đồng. Tân binh nhà Subaru hứa hẹn sẽ giúp phân khúc xe thể thao tại Việt Nam thêm sôi động hơn.

Ảnh: VnEconomy, Dân Trí