Cuối cùng thì người hâm mộ dòng xế thể thao Nhật Bản cũng phải nghe thông tin về vụ tai nạn đầu tiên liên quan đến Scion FR-S. Theo đó, một thành viên có tên Neutral đã công bố hình ảnh và thông tin về vụ tai nạn được cho là "tiên phong" của Scion FR-S trên diễn đàn FT86 Club.

Được biết, thành viên Neutral chính là chủ nhân của chiếc Scion FR-S xấu số. Chủ nhân 24 tuổi của chiếc xế thể thao Nhật Bản cho biết, vụ tai nạn xảy ra khi xe đang cua sang phải. Bất ngờ, anh ta mất lái ở vận tốc khoảng 32 km/h khiến chiếc xe thể thao dẫn động cầu sau lao vào một cột điện thoại.

Trước khi vụ tai nạn xảy ra, thành viên Neutral đã tắt hệ thống điều khiển độ bám của xe. "Tôi vào cua ở vận tốc khoảng 32 km/h. Đi nửa đường, tôi đạp chân ga và quả thực không còn nhớ nổi những gì xảy ra sau đó", thành viên có tên Neutral kể lại.

Theo tay lái trẻ, cả hai túi khí trên xe đều không bung ra. Cũng may, cả anh ta lẫn hành khách ngồi trên ghế trước không bị thương.
 
img
Chiếc Scion FR-S đầu tiên gặp nạn.

Sau vụ tai nạn, thành viên Neutral khẳng định đã nhận ra sai lầm của mình và thu về bài học cho bản thân. "Tôi rất tiếc khi đã khiến những người sở hữu xe Scion FR-S phải thất vọng. Tôi đã thu về một bài học đắt giá cho mình", thành viên Neutral viết trên diễn đàn FT86 Club.

Điều đáng nói ở chỗ, đây không phải là lần đầu tiên thành viên Neutral rơi vào trường hợp tương tự. Trước đây, anh từng nhiều lần gặp tai nạn khi ôm cua với chiếc Honda CRX trong vòng 4 năm.

Như đã biết, Scion FR-S là "anh em ruột" với hai mẫu xe thể thao mới về Việt Nam trong thời gian gần đây, bao gồm Toyota 86 và Subaru BR-Z. Tương tự 2 mẫu xe "bạc tỷ" mới cập bến thị trường Việt, Scion FR-S cũng được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 200 mã lực và mô men xoắn cực đại 205 Nm. Năng lượng được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn. Nhờ đó, Scion FR-S tiêu tốn lượng nhiên liệu 10,7 lít/100 km nội thành và 7,8 lít/100 km xa lộ.

Tại thị trường Mỹ, Scion FR-S hiện được bán với giá 24.200 USD. Ở Việt Nam, hai mẫu xe thể thao Toyota 86 cũng như Subaru BR-Z có giá lần lượt là 1,651 và 1,9 tỷ đồng.

Theo Carscoop